Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เข้าร่วมกับ Chamber of Digital Commerce หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อยากหนัก

Binance เข้าร่วมกับ Chamber of Digital Commerce หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อยากหนัก

Binance ได้เข้าร่วมกับ Chamber of Digital Commerce ซึ่งเป็นกลุ่มล็อบบี้อุตสาหกรรม crypto ของสหรัฐอเมริกา ตามข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Binance ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้รับการควบคุม

Joanne Kubba รองประธานฝ่ายกิจการสาธารณะของ Binance แสดงความหวังว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยนำไปสู่กฎระเบียบที่ชัดเจนสำหรับอุตสาหกรรม crypto ในสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า :

ในฐานะองค์กรที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมและสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ซับซ้อน การทำงานร่วมกันกับผู้กำหนดนโยบาย หน่วยงานกำกับดูแล และกลุ่มอุตสาหกรรมเช่น Chamber เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ Binance โดยงานดังกล่าวเป็นพื้นฐานของภารกิจร่วมกันของเราในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของกฎระเบียบที่สมเหตุสมผลสำหรับ cryptocurrency และ blockchain ซึ่งในท้ายที่สุดเป็นการรับประกันความคุ้มครองแก่ผู้ใช้

ตามเว็บไซต์ของ Chamber of Digital Commerce ระบุว่าจะสนับสนุนนโยบายสาธารณะที่หลากหลาย รวมถึงความเท่าเทียมกันทางภาษีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล การต่อต้านการฟอกเงิน/รู้จักกฎระเบียบของลูกค้าสำหรับการซื้อขาย crypto เพิ่มความชัดเจนด้านกฎระเบียบสำหรับ security token และการวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

หอการค้าได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สมัครสภาคองเกรส 3 คนในปี 2022 ได้แก่ ผู้แทนพรรครีพับลิกัน Patrick McHenry แห่งนอร์ทคาร์ลินา, ผู้สมัครวุฒิสภาพรรครีพับลิกัน Blake Masters แห่งอริโซน่า, และวุฒิสมาชิก Ron Wyden จากรัฐโอเรกอนแห่งพรรคเดโมแครต

นับตั้งแต่การล่มสลายของ FTX การเรียกร้องให้มีการควบคุมอุตสาหกรรม crypto ก็เพิ่มขึ้น และ Binance ก็ได้รับการตรวจสอบเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นกระดานเทรดที่มีปริมาณซื้อขายมากที่สุด ซึ่งไม่มีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์หรือสถานะการกำกับดูแลที่ชัดเจน

ในการไต่สวนของรัฐสภาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม Kevin O’Leary อ้างว่า Binance เป็นต้นเหตุที่ทำให้ FTX ล่มสลาย และเป็นการผูกขาดที่ไม่มีการควบคุม

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ตอบโต้คำกล่าวอ้างของ O’Leary ในการสัมภาษณ์ CNBC เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม โดยระบุว่า “คำกล่าวอ้างนั้นไร้สาระมากๆ

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม Reuters ได้เผยแพร่รายงานที่อ้างว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังตัดสินใจว่าจะตั้งข้อหากับผู้บริหาร Binance ในข้อหาก่ออาชญากรรมทางการเงินหรือไม่ โดยผู้บริหารยังไม่ถูกเรียกค่าปรับ แต่รายงานดังกล่าวนำไปสู่การไหลออกของ Stablecoin และ crypto อื่น ๆ ใน Binance

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด