Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมีรายงานว่า Core Scientific บริษัทขุด Bitcoin ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 แล้ว

มีรายงานว่า Core Scientific บริษัทขุด Bitcoin ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 แล้ว

เพียงไม่กี่วันหลังจากที่เจ้าหนี้เสนอที่จะช่วยเหลือ Core Scientific ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย แต่รายงานล่าสุดออกมายืนยันชะตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของธุรกิจว่า Core Scientific ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในเท็กซัสแล้ว เนื่องจากรายได้ที่ลดลงและราคา BTC ที่ตกต่ำ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม B. Riley แพลตฟอร์มบริการทางการเงินได้เสนอให้เงินทุนแก่ Core Scientific ด้วยเงินจำนวน 72 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็น 40 ล้านดอลลาร์แบบไม่มีภาระผูกพันเป็นศูนย์ และ 32 ล้านดอลลาร์แบบมีเงื่อนไขเพื่อรักษามูลค่าสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่การประเมินมูลค่าของ Core Scientific ลดลงจาก 4.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2021 เป็น 78 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่รายงาน

ผลพวงจากตลาดหมีที่ยืดเยื่อทำให้ Core Scientific ต้องขาย 9,618 BTC ในเดือนเมษายนเพื่อให้ดำเนินการต่อไปได้ แต่รายงานล่าสุดของ CNBC ที่อ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับการเงินของบริษัทกล่าวว่าบริษัทขุด Bitcoin จะยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2022

ในขณะที่บริษัทยังคงสร้างกระแสเงินสดในเชิงบวก แต่รายได้กลับไม่เพียงพอต่อต้นทุนการดำเนินงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการชำระค่าเช่าอุปกรณ์ขุด Bitcoin

รายงานยังชี้ให้เห็นด้วยว่า Core Scientific จะดำเนินการขุดต่อไปและไม่มีแผนที่จะเลิกกิจการ ในขณะที่เจ้าหนี้เสนอมือให้ยืมเงิน ซึ่งหุ้นของบริษัทก็พุ่งขึ้นเกือบ 200% ชั่วขณะ แต่ก็ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Siam Bitcoin
<em>ราคาหุ้นของ Core Scientific ใน Nasdaq ที่มา TradingView<em>

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม Core Scientific ที่ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้ระบุถึงปัญหาทางการเงิน ตามที่บริษัทกล่าว เหตุผลหลักสำหรับสถานการณ์นี้คือราคา Bitcoin ที่ต่ำ ค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของ hash rate ของ Bitcoin ทั่วโลก และการยื่นฟ้องล้มละลายโดยผู้ให้กู้ crypto อย่าง Celsius ซึ่งล้างหนี้ที่เป็นหนี้ให้กับ Core Scientific

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด