Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้พัฒนา League of Legends ต้องการตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับ FTX

ผู้พัฒนา League of Legends ต้องการตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับ FTX

Riot Games บริษัทสัญชาติอเมริกันที่มีชื่อเสียงด้านการพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดัง อย่าง League of Legends ได้ยื่นคำร้องขอยุติสัญญาสปอนเซอร์กับ FTX โดยให้เหตุผลว่า แพลตฟอร์ม crypto ที่ล่มสลายได้สร้างความเสียหายด้าน “ชื่อเสียง” ให้กับบริษัทเกมและเบี้ยวจ่ายเงินสัญญาสปอนเซอร์มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ GamesIndustry ระบุว่า Riot Games ยินดีที่จะยุติข้อตกลงหลายล้านฉบับกับ FTX บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ล้มละลาย โดยบริษัทเกมยักษ์ใหญ่กล่าวว่า ความล้มเหลวของพันธมิตรและการจับกุม Sam Bankman-Fried (SBF) เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ความร่วมมือทั้งหมดนั้นเป็นโมฆะ :

“ไม่มีทางที่ FTX จะเยียวยาความเสียหายด้านชื่อเสียงที่เกิดขึ้นแล้วกับ Riot ได้, FTX ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปและแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Riot หลังจากการล่มสลายได้”

Riot Games ร่วมมือกับ FTX เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว โดยสาบานว่าจะวางโลโก้ของแพลตฟอร์มบนสื่อการตลาด ในส่วนของกระดานเทรดต้องจ่ายให้บริษัทเกม 12.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 แต่จนถึงขณะนี้ได้จ่ายเพียงครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าว

Riot Games เป็นที่นิยมมาจากการพัฒนาเกม League of Legends หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า LoL วิดีโอเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นเกือบ 150 ล้านคนทั่วโลก และ SBF เป็นผู้ที่ชื่นชอบเกมนี้ด้วย

ชาวอเมริกันวัย 30 ปี ต้องเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชน crypto เนื่องจากมีรายงานว่า เขาเล่นเกมในเวลาเดียวกันกับที่เว็บเทรดของเขาล้มเหลวและถูกฟ้องล้มละลายในเวลาต่อมา

บริษัทอื่นตัดความสัมพันธ์กับ FTX

ทีม Mercedes AMG Petronas F1 ระงับการเป็นหุ้นส่วนกับเว็บเทรดไม่นานหลังจาก FTX ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลาย โดยพวกเขาลบโลโก้ของกระดานเทรดออกจากรถ F1 ที่ขับโดย Lewis Hamilton และ George Russel

ทีม NBA ในตำนานอย่าง Miami Heat ก็ยุติความร่วมมือกับแพลตฟอร์มเช่นกัน โดยวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อสนามเหย้า ซึ่งแต่เดิมเรียกว่า FTX Arena เป็นชื่อใหม่ :

“Miami-Dade County และ Miami Heat กำลังดำเนินการทันทีเพื่อยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรากับ FTX และเราจะทำงานร่วมกันเพื่อหาพันธมิตรที่มีสิทธิ์ในการตั้งชื่อใหม่สำหรับเวทีนี้”

ยักษ์ใหญ่ NBA อีกรายที่หยุดความพยายามทางการตลาดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ FTX นั้นก็คือ Golden State Warriors Edwin Garrison ซึ่งตั้งอยู่ในโอกลาโฮมาได้ยื่นฟ้องดาราใหญ่ของสโมสรอย่าง Steph Curry และคนดังคนอื่นๆ รวมถึง Tom Brady, Naomi Osaka และ David Ortiz โดยอ้างว่า SBF ใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของหน่วยงานของตัวเขาเอง และด้วยเหตุนี้จึงก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างมากต่อนักลงทุนที่ไม่มีประสบการณ์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด