Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ2 ผู้บริหารของเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัล AAX ถูกจับในฮ่องกง

2 ผู้บริหารของเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัล AAX ถูกจับในฮ่องกง

ตำรวจฮ่องกงจับกุมผู้บริหาร 2 คนของเว็บเทรดคริปโต AAX โดยกล่าวหาว่าฉ้อโกงและทำให้ตำรวจเข้าใจผิด ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น 

Liang Haoming CEO ของ Weigao Capital และ Thor Chan อดีต CEO ของ AAX ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม โดยทางการท้องถิ่นกล่าวหาว่า พวกเขาอ้างว่า “กำลังบำรุงรักษาระบบ” ซึ่งเป็นข้ออ้างเพื่อทำให้ลูกค้าชะลอการถอนสินทรัพย์ ท่ามกลางปัญหาสภาพคล่อง

ผู้บริหารรายหนึ่งยังถูกกล่าวหาว่า กล่าวเท็จต่อตำรวจเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของกิจกรรมของเขาในบริษัท โดยจงใจทำให้ผู้บังคับใช้กฎหมายเข้าใจผิด

บัญชีธนาคารสองบัญชีของ AAX รวมถึงบัญชีธนาคารและทรัพย์สินของผู้บริหารถูกอายัด อีกทั้งยังมีรายงานด้วยว่าผู้บริหารคนที่ 3 หลบหนีไปต่างประเทศพร้อมกระเป๋าเงิน AAX และ private key ที่ตำรวจเชื่อว่ามีทรัพย์สินดิจิทัลประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ แต่ทรัพย์สินของเขาในฮ่องกงถูกตำรวจยึดแล้ว ซึ่งในส่วนหนึ่งของการสืบสวน ทางการฮ่องกงกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่สืบสวนในต่างประเทศเพื่อติดตามเงินดังกล่าว

แพลตฟอร์มในฮ่องกงปิดตัวลงตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนเนื่องจาก “การบำรุงรักษาระบบ” ทำให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียน 2 ล้านคนไม่สามารถเข้าถึงเงินฝากของตนได้ ตั้งแต่นั้นมา ตำรวจท้องที่ก็ได้รับรายงานมากกว่า 337 ฉบับจากเหยื่อในจีน, ไต้หวัน, อิตาลี และฝรั่งเศส

การถอนเงินถูกระงับโดย AAX เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยอ้างถึงความผิดพลาดในการอัปเกรดระบบของเทรด โดยบริษัทให้ความมั่นใจกับชุมชนว่าการหยุดถอนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของเว็บเทรดคริปโต FTX

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารระดับโลกของ AAX ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดย Ben Caselin ยืนยันใน Twitter ว่าเขาลาออกจากบทบาทของเขาในบริษัทแล้ว โดยระบุว่า แม้เขาจะพยายามต่อสู้เพื่อชุมชน แต่ความคิดริเริ่มที่เขาเสนอก็ไม่ได้รับการยอมรับ เขาอธิบายบทบาทของเขาในบริษัทว่า “กลวงเปล่า

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด