Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นจะยกเลิกการแบนเหรียญ Stablecoin ที่ออกโดยต่างประเทศอย่าง USDT ในปี 2023

ญี่ปุ่นจะยกเลิกการแบนเหรียญ Stablecoin ที่ออกโดยต่างประเทศอย่าง USDT ในปี 2023

หน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นกำลังพิจารณายกเลิกข้อจำกัดของ cryptocurrency ที่สำคัญบางประการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ Stablecoins เช่น Tether (USDT) หรือ USD Coin (USDC)

สำนักงานบริการทางการเงิน (FSA) ของญี่ปุ่นจะยกเลิกการห้ามจำหน่าย Stablecoin ที่ออกโดยต่างประเทศในประเทศในปี 2023 สำนักข่าวท้องถิ่น Nikkei รายงานเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม

กฎระเบียบใหม่สำหรับ Stablecoin ในญี่ปุ่นจะอนุญาตให้บริษัทซื้อขายคริปโตในประเทศจัดการการซื้อขาย Stablecoin ภายใต้เงื่อนไขของการเก็บรักษาสินทรัพย์โดยการฝากและขีดจำกัดสูงสุดของการส่งเงิน “หากการชำระเงินโดยใช้ Stablecoins เป็นที่นิยม การโอนเงินระหว่างประเทศอาจเร็วขึ้นและถูกลง” รายงานระบุ

การอนุญาตให้จำหน่ายเหรียญ Stablecoin ในญี่ปุ่นจะต้องมีข้อบังคับเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการต่อต้านการฟอกเงิน FSA กล่าว โดยหน่วยงานได้เริ่มรวบรวมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อเสนอสำหรับการยกเลิกการห้าม Stablecoin ในญี่ปุ่น ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ รัฐสภาของญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายเพื่อห้ามการออก Stablecoin โดยสถาบันที่ไม่ใช่ธนาคารในเดือนมิถุนายน 2022

มาตรการล่าสุดจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อบริการซื้อขาย cryptocurrency ที่นำเสนอในญี่ปุ่น เนื่องจากปัจจุบันไม่มีบริษัทคริปโตในประเทศที่ให้บริการซื้อขายเหรียญ Stablecoin เช่น USDT หรือ USDC

ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการ เว็บเทรดของญี่ปุ่น 31 แห่งไม่ได้ลงทะเบียนกับ FSA อาทิเช่น BitFlyer หรือ Coincheck ที่จัดการการซื้อขายเหรียญ Stablecoin ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด