Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArgo blockchain ระงับการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ชั่วคราว เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้น

Argo blockchain ระงับการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ชั่วคราว เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้น

Argo blockchain บริษัทขุด Bitcoin ได้ระงับการซื้อขายหุ้นเงินฝากของอเมริกา (ADS) ใน Nasdaq ตามข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยบริษัทกล่าวว่า จำเป็นต้องระงับการซื้อขายเนื่องจากการประกาศที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคม และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนปิดทำการในวันที่ 27 ธันวาคม ซึ่ง Argo กล่าวว่า บริษัทคาดว่าหุ้นจะกลับมาซื้อขายในตลาด Nasdaq ในวันที่ 28 ธันวาคม

แถลงการณ์ดังกล่าวออกมาหลังจากที่บริษัทประสบปัญหาทางการเงินและเผชิญกับข่าวลือเรื่องการล้มละลายเนื่องจากต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นและราคา Bitcoin ที่ร่วงลง

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม Argo ได้เปิดเผยเอกสารกับนักข่าวโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งประกาศเท็จว่าได้ยื่นฟ้องล้มละลายแล้ว ในการตอบสนอง ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและแนสแด็กระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัททันที โดยทีมงานตอบสนองด้วยการร้องขอให้หุ้นกลับมาซื้อขายตามเดิม เนื่องจากไม่ได้ยื่นฟ้องล้มละลายจริง

ในเวลานั้น บริษัทยอมรับว่า “มีความเสี่ยงที่จะมีเงินสดไม่เพียงพอเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องในเดือนหน้า” อย่างไรก็ตาม ระบุว่ายังคงพยายามหลีกเลี่ยงการล้มละลายในบทที่ 11

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม บริษัทประกาศว่า กำลังเผชิญกับความท้าทายในเชิงลบเพิ่มเติมจาก Nasdaq เนื่องจากหุ้นของบริษัทซื้อขายต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นเวลา 30 วันติดต่อกัน หากบริษัทไม่สามารถทำให้ราคาหุ้นปิดเหนือ 1 ดอลลาร์ ภายใน 180 วันข้างหน้า บริษัทจะถูกเพิกถอนออกจาก Nasdaq

การระงับการซื้อขายครั้งใหม่ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ไม่ได้ริเริ่มโดยตลาดหลักทรัพย์ โดย Argo ร้องขอโดยสมัครใจให้หยุดการซื้อขายหุ้น คาดว่าจะมีการประกาศจากทีมงานในวันที่ 28 ธันวาคม ก่อนเวลา 08:00 น. UTC ของตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด