Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKraken ถอนตัวออกจากญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สอง อ้างว่าเป็นเพราะตลาด Crypto ที่อ่อนแอ

Kraken ถอนตัวออกจากญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สอง อ้างว่าเป็นเพราะตลาด Crypto ที่อ่อนแอ

Kraken บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน cryptocurrency ระดับโลกได้ตัดสินใจที่จะยุติการดำเนินงานในญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สอง โดยอ้างถึงทรัพยากรที่ตึงเครียดท่ามกลาง “ตลาด crypto ที่อ่อนแอ

ในบล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม Kraken กล่าวว่าได้ตัดสินใจยุติการดำเนินงานในญี่ปุ่นและยกเลิกการลงทะเบียนจาก Financial Services Agency ภายในวันที่ 31 มกราคม 2023 ซึ่งกล่าวว่าเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการ “จัดลำดับความสำคัญของทรัพยากร” และการลงทุน โดยระบุว่า :

“สภาวะตลาดปัจจุบันในญี่ปุ่น ประกอบกับตลาดคริปโตที่อ่อนแอทั่วโลก หมายความว่าทรัพยากรที่จำเป็นต่อการขยายธุรกิจของเราในญี่ปุ่นนั้นไม่สมเหตุสมผลในเวลานี้”

ด้วยเหตุนี้ Kraken จะไม่ให้บริการลูกค้าในญี่ปุ่นผ่าน Payward Asia อีกต่อไป” ระบุเพิ่มเติ่ม

Payward Asia Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในญี่ปุ่นของ Kraken ได้ดำเนินการในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2014 ถึงปี 2018 ก่อนที่จะถอนตัวออกไปในเดือนเมษายน 2018 เพื่อให้บริษัทสามารถโฟกัสทรัพยากรกับการเติบโตใน “พื้นที่ทางภูมิศาสตร์อื่นๆ” ได้ดีขึ้น

ในเดือนตุลาคม 2020 บริษัทในเครือตัดสินใจเปิดตัวสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียวอีกครั้ง โดยนำเสนอการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลหลัก 5 รายการพร้อมแผนที่จะขยายเพิ่มเติ่ม แต่การวนซ้ำครั้งที่สองนั้นสิ้นสุดลงแล้ว โดย Kraken แจ้งเตือนให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดถอนเงินออกจากเว็บเทรดดังกล่าวภายในวันที่ 31 มกราคมเป็นอย่างช้าที่สุด

ผู้ใช้สามารถถอนการถือครอง crypto ไปยังกระเป๋าเงินภายนอกหรือแปลงพอร์ตการลงทุนเป็นเงินเยนญี่ปุ่นแล้วโอนไปยังบัญชีธนาคารในประเทศ ขีดจำกัดการถอนจะถูกลบออกในเดือนมกราคม และจะมีกระบวนการที่อนุญาตให้ผู้ใช้รับ Ether ที่ stake ไว้ซึ่งจะมีการแจกจ่ายในไม่ช้า

เงินฝากจะถูกปิดใช้งานในวันที่ 9 มกราคม แม้ว่าฟังก์ชันการซื้อขายจะยังคงอยู่

Kraken ดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปที่การลดต้นทุนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน Kraken ประกาศว่าได้ทำหนึ่งใน “การตัดสินใจที่ยากที่สุด” นั้นคือการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกลงประมาณ 1,100 คน ซึ่งคิดเป็น 30% ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ยากลำบาก

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด