Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArgo Blockchain ขายโรงงานขุด Helios ให้กับ Galaxy Digital ในราคา 65 ล้านดอลลาร์

Argo Blockchain ขายโรงงานขุด Helios ให้กับ Galaxy Digital ในราคา 65 ล้านดอลลาร์

Argo Blockchain บริษัทขุด Cryptocurrency ได้ตัดสินใจที่จะขายโรงขุด Helios ซึ่งเป็นโรงขุดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท เพื่อที่จะอยู่รอดในตลาดหมีที่กำลังดำเนินอยู่

Peter Wall ซีอีโอของ Argo Blockchain ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมว่า บรรลุข้อตกลงกับบริษัทการลงทุนด้านคริปโต Galaxy Digital ของ Mike Novogratz เพื่อขายโรงขุด Helios ในราคา 65 ล้านดอลลาร์ โดย Argo ได้ถอนเงิน Bitcoin ที่ขุดได้ออกหมดแล้ว

นอกจากนี้ Galaxy ยังให้ Argo กู้เงินโดยมีสินทรัพย์หนุนหลังใหม่มูลค่า 35 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยให้บริษัทขุดที่กำลังประสบปัญหาลดภาระหนี้สินลง “เราได้ใช้เงินจากการขายนั้นรวมกับเงินกู้ที่ได้จาก Galaxy ใหม่เพื่อชำระหนี้ที่เราติดค้างอยู่กับ NYDIG และอีกเล็กน้อยให้กับผู้ให้กู้ที่มีหลักประกันรายอื่น” Wall กล่าว

ธุรกรรมใหม่มีเป้าหมายเพื่อลดหนี้รวมของ Argo ลง 41 ล้านดอลลาร์ และปรับปรุงสภาพคล่องและโครงสร้างการดำเนินงาน ทำให้บริษัทสามารถดำเนินการขุดต่อไปได้ CEO กล่าว

Wall ตั้งข้อสังเกตว่าข้อตกลงนี้เป็น “หนทางเดียวที่เป็นไปได้” ในการเอาตัวรอดจากตลาดหมี ท่ามกลางแรงกดดันจากต้นทุนพลังงานที่สูงประกอบกับราคา Bitcoin ที่ต่ำ

ซีอีโอยังย้ำว่าแม้ Argo จะขาย Helios แต่บริษัทก็ไม่ได้ขายเครื่องขุดใดๆ ของตน “สิ่งเหล่านั้นจะถูกขุดต่อไปที่โรงงานของ Helios” Wall กล่าว และเสริมว่า Argo ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อใช้งานเครื่องขุดของพวกเขาที่ Helios ต่อไปได้ เขากล่าวว่า :

“การอยู่ที่ Helios ยังช่วยให้เราเข้าถึงพลังงานผ่านกริด Texas ต่อไป และเข้าร่วมในบริการเสริมที่ Ercot จัดหาให้”

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 6 เดือนหลังจาก Argo เปิดตัว Helios อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2022 โดยโรงงาน Helios ตั้งอยู่ใน Dickens County เป็นโรงงานขุด Argo ที่ใหญ่ที่สุด รองรับไฟฟ้า 200 เมกะวัตต์ (MW) เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว โรงงานของ Argo อีกแห่ง อย่าง Baie Comeau ซึ่งดำเนินการประมาณเพียง 15 เมกะวัตต์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด