Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการคาดการณ์ราคา Bitcoin เนื่องจากการล่มสลายของธนาคารใน Silicon Valley ส่งคลื่นกระแทกผ่านตลาดโลก – BTC สามารถฟื้นตัวได้หรือไม่?

การคาดการณ์ราคา Bitcoin เนื่องจากการล่มสลายของธนาคารใน Silicon Valley ส่งคลื่นกระแทกผ่านตลาดโลก – BTC สามารถฟื้นตัวได้หรือไม่?

การล้มเหลวของธนาคาร Silicon Valley (SVB) ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารระดับใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีได้ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลกอย่างรุนแรง ซึ่งผู้ลงทุนต้องหาทางวิเคราะห์ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ นักซื้อขาย Bitcoin ก็ติดตามการเคลื่อนไหวของราคาสกุลเงินดิจิทัลนี้อย่างใกล้ชิด

SVB ซึ่งเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการเงินให้กับบริษัทเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ได้เสียเงินสูงถึง 900 ล้านดอลลาร์เนื่องจากการล้มละลายของลูกค้าสำคัญ สิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่ต้องดับเบิ้ลเพื่อประเมินตัวเองในที่นี้ และนักลงทุนก็ต้องหาทางเลือกการลงทุนที่ปลอดภัยกว่า

เป็นผลให้ Bitcoin ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอนได้เป็นที่ต้องการอย่างมาก สกุลเงินดิจิทัลนี้ได้เพิ่มขึ้นไปถึง 10% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและนักวิเคราะห์หลายคนทำนายว่าสกุลเงินดิจิทัลนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปเนื่องจากนักลงทุนต้องการแยกหน้าต่างโดยการลงทุนในสินทรัพย์ที่แตกต่างกันและป้องกันความเสี่ยงของการลงทุนในตลาดทั่วไป

บางนักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะขึ้นถึง 50,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ ในขณะที่อีกส่วนก็ทำนายว่าการเติบโตในระยะยาวจะสูงกว่านี้อีก ความมุ่งหวังนี้เกิดจากการยอมรับของสถาบันหลักในการใช้เงินดิจิทัลและการรับรู้ของ Bitcoin เป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่มีความถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อาจจะไม่คงทนได้และสกุลเงินดิจิทัลนี้อาจจะได้รับการแก้ไขอย่างรุนแรงในอนาคตไม่ไกล นี่เป็นเพราะธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัลที่มักมีการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างรวดเร็วโดยพฤติกรรมตลาดและปัจจัยอื่น ๆ

แม้ว่าจะเสี่ยงต่อความเสี่ยงนี้ ผู้ลงทุนหลายคนยังคงมีความมุ่งหวังในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin และเห็นว่ามันเป็นทางเลือกการลงทุนที่เหมาะสมในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน ในขณะที่โลกจะต้องเผชิญกับผลกระทบจากการล้มเหลวของ SVB และความท้าทายทางเศรษฐกิจอื่น ๆ มันเป็นไปได้ว่า Bitcoin จะเล่นบทบาทสำคัญในทิวทัศน์การเงินอย่างต่อเนื่อง

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด