Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบริษัทสกุลเงินดิจิทัล Circle ได้ประสบปัญหา "reserve mishap" ซึ่งทำให้การขายสุราสตางค์เชื่อถือ (stablecoin)

บริษัทสกุลเงินดิจิทัล Circle ได้ประสบปัญหา “reserve mishap” ซึ่งทำให้การขายสุราสตางค์เชื่อถือ (stablecoin)

ตามบทความนี้ บริษัทสกุลเงินดิจิทัล Circle ได้ประสบปัญหา “reserve mishap” ซึ่งทำให้การขายสุราสตางค์เชื่อถือ (stablecoin) ของพวกเขา USD Coin (USDC) ล้มเหลวอย่างแพร่หลาย ได้เกิดขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565 เมื่อ Circle ผิดพลาดในการเครดิตบัญชีด้วย USDC เยอะเกินไป ทำให้เกิดการตัดสินใจที่จะมีสินทรัพย์มากกว่าที่จำเป็นอยู่ในสต๊อก

เนื่องจากความผิดพลาดนี้ สต๊อกสำรองของ Circle ไม่สามารถพอจะรองรับสุราสตางค์ USDC ที่มีอยู่ในการแพร่กระจายได้เต็มที่ จึงทำให้มีความกังวลกับนักลงทุนและเกิดการขายอย่างแพร่หลาย โดยราคาของ USDC ได้ลดลงมากกว่า 10% ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดยมีบางแลกเปลี่ยนยังหยุดซื้อขายสุราสตางค์เชื่อถือชั่วคราว

เป็นการตอบสนองต่อเหตุการณ์ บริษัท Circle ได้เผยแพร่คำแถลงของตนเพื่อยืนยันว่าการถือ USDC ของนักลงทุนมีความปลอดภัยและสนับสนุนด้วยสินทรัพย์สำรองอย่างเต็มที่ และบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างรวดเร็วและคืนสต๊อกสำรองไปสู่ระดับปกติ

เพื่ออธิบายถึงความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลและ stablecoin ทั้งนี้ สกุลเงินดิจิทัลหมายถึงสกุลเงินที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อส่งและรับส่งเงินระหว่างบุคคลหรือธุรกรรมอื่นๆ โดยไม่ต้องผ่านสถาบันการเงินและโดยทั่วไปจะไม่ได้เป็นสกุลเงินที่ถูกกำหนดโดยรัฐบาล

Stablecoin อย่าง USDC จึงถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีค่าคงที่ต่อสกุลเงินที่อื่น เช่น ดอลลาร์สหรัฐ (USD) และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการรับส่งเงินระหว่างแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การมีจำนวนเงินมากเกินไปในการแพร่กระจายของ stablecoin จะทำให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจในกรณีที่ไม่สามารถรองรับจำนวนเงินในการแลกเปลี่ยนได้อย่างเพียงพอ ดังนั้น การตรวจสอบและการควบคุมสต๊อกสำรองจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว

หากจะดูในด้านของ Circle การกระทำของบริษัทนี้เมื่อเจอปัญหาในการจัดการสต๊อกสำรองของพวกเขา ได้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจสอบแล

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด