Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMaker DAO ยื่นข้อเสนอฉุกเฉินในการจัดการกับการเผชิญหน้ากับการเสี่ยงของ USDC มูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Maker DAO ยื่นข้อเสนอฉุกเฉินในการจัดการกับการเผชิญหน้ากับการเสี่ยงของ USDC มูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Maker DAO ยื่นข้อเสนอฉุกเฉินในการจัดการกับการเผชิญหน้ากับการเสี่ยงของ USDC มูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Maker DAO เป็นหนึ่งในโครงการ DeFi ที่มีความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก โดยใช้พื้นฐานของ Ethereum ในการสร้างเหรียญสกุลเสมือน (stablecoin) ชื่อ Dai ซึ่งมีค่าคงที่ 1 Dai = 1 ดอลลาร์สหรัฐ (USD)

ในเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ตลาด cryptocurrency ได้เผชิญกับการล้มเหลวของ Tether (USDT) ซึ่งเป็น stablecoin ที่ใช้รับประกันด้วยเงินสดและสินทรัพย์อื่น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกเริ่มหันมาใช้ USDC ซึ่งเป็น stablecoin ที่มีการรับประกันด้วยเงินสดเท่านั้น แต่ก็ถือว่ามีความน่าเชื่อถือมากกว่า USDT

Maker DAO เป็นผู้ผลิต Dai ซึ่งเป็น stablecoin ที่มีค่าคงที่ 1 Dai = 1 USD และมีการรับประกันด้วยเงินสดและสินทรัพย์อื่น ๆ รวมถึง USDC ด้วย แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการเผชิญหน้ากับความเสี่ยงที่ Maker DAO จะต้องเจอกับการล้มเหลวของ USDC ซึ่งอาจจะทำให้ Dai ขาดทุนหรือไม่สามารถจ่ายเงินคืนให้กับผู้ถือ Dai ได้

ในการรับมือกับสถานการณ์นี้ Maker DAO ได้ยื่นข้อเสนอฉุกเฉินเพื่อจัดการกับการเสี่ยงของ USDC โดยมีข้อสรุปดังนี้

  1. ยกเลิกการรับประกัน USDC ในการจำนอง Dai
  2. แลกเปลี่ยน Dai กับ USDC ในอัตราส่วน 1:0.95 เพื่อลดการเสี่ยงของ Dai
  3. สร้างการเบิกเงินจำนวนมากจาก Vault ที่มีการรับประกันด้วย USDC เพื่อซื้อกลับ Dai และลดการเสี่ยงของ USDC

Maker DAO ได้แจ้งว่าจะมีการประชุมในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เพื่อพิจารณาและอนุมัติข้อเสนอฉุกเฉินนี้ และจะต้องรอการอนุมัติจากผู้ถือ Dai ในการดำเนินการต่อไป

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด