Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFSEC ปฏิเสธข้อเสนอของ VanEck สำหรับกองทุน ETF บิตคอยน์สปอต

SEC ปฏิเสธข้อเสนอของ VanEck สำหรับกองทุน ETF บิตคอยน์สปอต

สำนักงานคุมความปลอดภัยและแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ปฏิเสธข้อเสนอของบริษัทจัดการสินทรัพย์ VanEck สำหรับกองทุน ETF บิตคอยน์ (Bitcoin ETF)

VanEck ยื่นข้อเสนอสำหรับ Bitcoin ETF ในเดือนมีนาคมโดยต้องการอนุมัติกองทุน VanEck Bitcoin Trust เพื่อจะเข้ารายการบนตลาด Cboe BZX Exchange แต่ SEC อ้างว่ามีความกังวลเกี่ยวกับการโกงกันในตลาดและขาดการกำกับดูแลในตลาดสกุลเงินดิจิทัลเป็นเหตุผลในการตัดสินใจ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ VanEck ประสบความล้มเหลวจาก SEC บริษัทได้พยายามเปิด Bitcoin ETF ตั้งแต่ปี 2017 แต่ถูกปฏิเสธหลายครั้ง

ในคำชี้แจง SEC กล่าวว่าไม่สามารถกล่าวได้ว่าตลาด Bitcoin มีความต้านทานต่อการโกงได้เพียงพอและมีความกังวลเกี่ยวกับการขาดการกำกับดูแลในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และตลาด Bitcoin ไม่ใหญ่พอที่จะรองรับ ETF

“คณะกรรมการไม่อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่ขอได้ยื่นเพราะ ตามที่กล่าวไว้ด้านล่าง ตลาดนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ชาติมีความสอดคล้องกับข้อกำหนดของส่วน 6 (b) (5) ของ Exchange Act โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องการให้กฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ชาติออกแบบให้ป้องกันการกระทำที่เป็นการฉ้อโกงและการปฏิบัติที่เป็นการแก manipulation “

VanEck อ้างว่าตลาด Bitcoin ได้รับการพัฒนามากขึ้นตั้งแต่บริษัทครั้งแรกขอเปิด Bitcoin ETF เมื่อปี 2017 และตลาดนี้ใหญ่และเจริญรุ่งเรืองพอที่จะรองรับ ETF แต่ SEC ไม่เชื่อ

SEC มีการระมัดระวังในการอนุมัติ Bitcoin ETF โดยอ้างอิงถึงความกังวลเกี่ยวกับการโกงกันและขาดการควบคุมดูแลในตลาด หน่วยงานนี้ยังปฏิเสธข้อเสนอจากบริษัทอื่น ๆ รวมถึงเดี่ยวกันของ Winklevoss twins ที่ขออนุมัติ Bitcoin ETF เมื่อปี 2018

นอกจากนี้ มีความสนใจเพิ่มขึ้นใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ช่วงเวลาไม่นานนี้ Bitcoin ได้เข้าสู่ช่วงเวลาที่ล้มเหลวและกลับมาได้ตามมาตรฐานของตนเอง

แม้ว่าการปฏิเสธข้อเสนอของ VanEck จะไม่ได้ลดการกระตุ้นให้กับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แต่ก็เป็นการย้ำความท้าทายในการเปิด Bitcoin ETF ที่บริษัทต้องเผชิญหน้า

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด