Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตUSDC และ DAI สองเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด cryptocurrency

USDC และ DAI สองเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด cryptocurrency

USDC และ DAI สองเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด cryptocurrency ยังคงอยู่ที่ประมาณ $0.90 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพและการประกาศล่าสุดโดย Silicon Valley Bank (SVB) ว่าจะไม่ให้บริการแก่บุคคลและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลอีกต่อไป สกุลเงิน

USDC ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase และ Circle ได้เปิดเผยว่ามีเงินสำรองมากกว่า 22 พันล้านดอลลาร์เพื่อสำรอง Stablecoin อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ Circle ยังเปิดเผยว่าได้ถือครองกองทุนที่ SVB ซึ่งทำให้เกิดความกังวลในหมู่นักลงทุนเกี่ยวกับเสถียรภาพของ USDC

DAI ซึ่งสนับสนุนโดย MakerDAO ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ล่าสุดในตลาดสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน MakerDAO ได้ประกาศว่าขณะนี้กำลังดำเนินการตามแผนเพื่อให้แน่ใจว่า DAI มีความเสถียรและป้องกันไม่ให้เบี่ยงเบนจากหมุด 1 ดอลลาร์

แม้จะมีความกังวลเหล่านี้ แต่ทั้ง USDC และ DAI ยังคงค่อนข้างทรงตัวที่ประมาณ $0.90 ซึ่งใกล้เคียงกับหมุด $1 ของพวกเขา อาจเป็นเพราะข้อเท็จจริงที่ว่า Stablecoin ทั้งสองยังคงได้รับการสนับสนุนจากทุนสำรองจำนวนมากและมีฐานผู้ใช้จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ล่าสุดในตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้เน้นย้ำถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Stablecoins ที่ถูกผูกมัดกับขอบเขตการกำกับดูแลและเชื่อมโยงกับสถาบันการเงิน สิ่งนี้นำไปสู่การอภิปรายเกี่ยวกับความต้องการเหรียญ Stablecoin ทางเลือกที่ไม่ผูกติดอยู่กับพื้นที่ควบคุม และสามารถให้ตัวเลือกที่เสถียรและปลอดภัยมากขึ้นแก่ผู้ใช้

ในขณะที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนจะต้องติดตามความเสถียรและประสิทธิภาพของ Stablecoins อย่างใกล้ชิด และพิจารณาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ในขณะเดียวกัน USDC และ DAI จะยังคงดำเนินการในตลาดต่อไป โดยมีเสถียรภาพและแนวโน้มในอนาคตที่นักลงทุนและผู้สังเกตการณ์ตลาดจับตามองอย่างใกล้ชิด

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด