Friday, April 26, 2024
Homeบทความข้อดีและความสามารถของ Ethereum Improvement Proposal 4844 (EIP-4844)

ข้อดีและความสามารถของ Ethereum Improvement Proposal 4844 (EIP-4844)

ข้อดีและความสามารถของ Ethereum Improvement Proposal 4844 (EIP-4844)

Ethereum Improvement Proposal 4844 (EIP-4844) เป็นการแนะนำโปรโตคอลใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงประสิทธิภาพและขีดความสามารถของเครือข่าย Ethereum โดยการลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย โดยเป็นการนำเสนอโปรโตคอลใหม่ที่มีชื่อว่า Ephemeral Accounts ซึ่งจะช่วยลดปริมาณข้อมูลในเครือข่าย Ethereum และทำให้เครือข่าย Ethereum เร็วขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น

หลักการทำงานของ EIP-4844

EIP-4844 นำเสนอการลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย Ethereum โดยการสร้างผังบัญชีใหม่ที่มีชื่อว่า Ephemeral Accounts และ Contract Accounts โดย Ephemeral Accounts เป็นผังบัญชีชั่วคราวที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นผู้จ่ายค่า Gas Fees และเก็บข้อมูลชั่วคราวที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการที่กำลังจะทำ และเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ผังบัญชีชั่วคราวจะถูกลบออก และข้อมูลสถานะจะถูกเก็บไว้ใน Contract Accounts

วิธีการนี้จะช่วยลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย Ethereum โดยที่ Ephemeral Accounts ไม่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลสถานะใดๆ ทำให้โหนดบนเครือข่ายต้องเก็บ Contract Accounts เท่านั้น ซึ่งลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่ายได้มากขึ้น และทำให้เครือข่าย Ethereum เร็วขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น

ประโยชน์ของ EIP-4844

EIP-4844 มีประโยชน์อย่างมากสำหรับเครือข่าย Ethereum โดยประโยชน์หลักคือการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการประมวลผลของเครือข่าย โดยลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย ซึ่งทำให้เครือข่าย Ethereum เร็วขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น

ประโยชน์อื่นๆ ของ EIP-4844 คือการลดค่าใช้จ่ายในการเล่นโหนดบนเครือข่าย Ethereum ในปัจจุบัน การเล่นโหนดบนเครือข่าย Ethereum ต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลใหญ่ ซึ่งสามารถทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้ โดยการลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย EIP-4844 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเล่นโหนดบนเครือข่าย Ethereum ลงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ EIP-4844 ยังช่วยเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยของเครือข่าย Ethereum โดยการลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย ทำให้เครือข่ายน้อยความเสี่ยงต่อการโจมตี ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้การโจมตีเครือข่าย Ethereum น้อยลง

สรุป

EIP-4844 เป็นการแนะนำโปรโตคอลใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงประสิทธิภาพและขีดความสามารถของเครือข่าย Ethereum โดยการลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเครือข่าย และทำให้เครือข่าย Ethereum เร็วขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น มีประโยชน์อย่างมากสำหรับเครือข่าย Ethereum เช่นเดียวกับการลดค่าใช้จ่ายในการเล่นโหนดบนเครือข่าย Ethereum และการเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยของเครือข่าย Ethereum โดยรวม EIP-4844 เป็นการแนะนำที่มีศักย์สำคัญอย่างมากที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของเครือข่าย Ethereum ในอนาคต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด