Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบริษัทสกุลเงินดิจิตอล Circle ไม่สามารถถอนเงินจำนวน 3.3 พันล้านดอลลาร์จากพันธมิตรการเงินของตน Silicon Valley Bank (SVB) ได้

บริษัทสกุลเงินดิจิตอล Circle ไม่สามารถถอนเงินจำนวน 3.3 พันล้านดอลลาร์จากพันธมิตรการเงินของตน Silicon Valley Bank (SVB) ได้

บริษัทสกุลเงินดิจิตอล Circle ไม่สามารถถอนเงินจำนวน 3.3 พันล้านดอลลาร์จากพันธมิตรการเงินของตน Silicon Valley Bank (SVB) ได้ ทำให้เกิดการขาย USDC ที่ไม่ได้รับการยืนยัน

ตามแหล่งข้อมูลที่รู้จักกับเหตุการณ์นี้ บริษัท Circle ขอถอนเงินจาก SVB เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2021 แต่ธนาคารยังไม่ได้ปล่อยเงิน ทำให้ Circle ต้องเผชิญกับวิกฤตการเงินและลูกค้าของตนไม่สามารถถอน USDC จากแพลตฟอร์มได้

USDC เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ผูกมัดกับดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่าหนึ่ง USDC เท่ากับหนึ่งดอลลาร์ มันถูกใช้โดยผู้ซื้อขายและนักลงทุนสกุลเงินดิจิตอลเป็นวิธีหนึ่งในการป้องกันความผันแปรของสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ

ข่าวเกี่ยวกับการไม่สามารถถอนเงินจาก SVB ของ Circle ส่งผลให้ USDC ขาดคุณค่าลงมากกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นี้เป็นเหตุให้นักลงทุนสกุลเงินดิจิตอลกังวลว่าสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาที่คล้ายกัน

ในการแถลงข่าว Circle กล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับ SVB เพื่อแก้ไขปัญหาและมั่นใจว่าเงินจะถูกปล่อยให้เร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลที่ SVB กำลังเก็บเงินหรือเมื่อไหร่จะปล่อยเงิน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Circle ต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับเงินทุน ในปี 2019 บริษัทปิดแอป Circle Pay และขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล Poloniex โดยอ้างถึงความไม่แน่นอนในด้านกฎหมายและขาดกำไร

เหตุการณ์กับ SVB นี้เป็นการเน้นให้เห็นถึงความท้าทายของบริษัทสกุลเงินดิจิตอลในการจัดการกับธนาคารโดยตำแหน่ง ธนาคารหลายแห่งยังคงไม่มั่นใจในการทำงานกับบริษัทสกุลเงินดิจิตอลเนื่องจากความกังวลในด้านกฎหมายและความเสี่ยงในการฟอกเงิน

เมื่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอลยังคงเติบโตต่อไป มันเป็นเรื่องปกติที่บริษัทสกุลเงินดิจิตอลจะต้องเผชิญกับความท้าทายเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เหล่านี้กำลังสร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมซึ่งเป็นการพัฒนาบริการธนาคารและระบบชำระเงินของบริษัทสกุลเงินดิจิตอลเพื่อเอาชนะปัญหาเหล่านี้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด