Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบิล แอคแมน เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ รับประกันเงินฝากของธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB) ในเวลา 48 ชั่วโมง

บิล แอคแมน เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ รับประกันเงินฝากของธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB) ในเวลา 48 ชั่วโมง

นักลงทุนหุ้นระดับโลก บิล แอคแมน เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ รับประกันเงินฝากของธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB) ในเวลา 48 ชั่วโมงถัดไป มิฉะนั้นอาจเกิดความเสียหายต่อสถาบันการเงินหลายแห่ง เนื่องจากมีการถอนเงินฝากที่ไม่มีการรับประกันจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการลดความเชื่อมั่นในธนาคารอื่น ๆ และเริ่มเห็นเหตุการณ์ที่สำคัญถูกทำลาย

แอคแมนได้แจ้งในทวิตเตอร์ว่า หากรัฐบาลไม่รับประกันเงินฝากของ SVB ก่อนเปิดบัญชีวันจันทร์ จะเกิดเสียงดังเป็นฉาก “giant sucking sound” จากการถอนเงินฝากที่ไม่มีการรับประกันจำนวนมากจากธนาคารอื่น ๆ นอกเหนือจากธนาคารที่ถือเป็นสถาบันการเงินที่มีความสำคัญต่อระบบ (SIBs) และจะทำให้เกิดการขาดความเหมือนหมายในธนาคารชุมชน ธนาคารภูมิภาค และสถาบันการเงินอื่น ๆ ซึ่งอาจจะเป็นต้นเหตุให้เกิดการลดความเชื่อมั่นในการเงิน

แอคแมนได้เสนอว่าวิธีเดียวที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้คือ หากธนาคารใหญ่เช่น J.P. Morgan, Citibank, หรือ Bank of America ได้ซื้อ SVB ก่อนวันจันทร์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

แอคแมนยังได้สรุปว่า การเกิดเหตุการณ์นี้สามารถหลีกเลี่ยงได้หากรัฐบาลสหรัฐฯได้รับประกันเงินฝากของ SVB ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทธนาคารระยะยาว SVB ยังคงมีมูลค่าและสามารถโอนสิทธิ์ให้กับเจ้าของใหม่โดยได้รับการลงทุนจากผู้ถือหุ้น (equity injection)

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด