Friday, April 26, 2024
HomeTokenInternet Computer คืออะไร?

Internet Computer คืออะไร?

Internet Computer: ทุกอย่างที่คุณต้องรู้

Internet Computer คืออะไร?

Internet Computer (IC) เป็นโครงการที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และสมาร์ทคอนแทร็ก (Smart Contract) เพื่อสร้างพื้นที่คอมพิวเตอร์บนเว็บแบบเป็นระบบ ที่สามารถรันโปรแกรมและแอปพลิเคชันทั่วไปได้โดยไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์และโดยทั่วไปจะใช้งานบนโฮสติ้งบนคลาวด์ (Cloud Hosting) หรือบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ที่จัดเตรียมไว้ก่อนแล้ว

การทำงานของ Internet Computer

IC ใช้โปรโตคอล Internet Computer Protocol (ICP) เพื่อติดต่อกับโครงข่ายบล็อกเชน โดยสามารถสร้างและเปิดใช้งานโปรแกรมและแอปพลิเคชันที่สร้างโดยผู้ใช้งานโดยตรงบนโครงข่ายของ IC โดยไม่ต้องผ่านพื้นที่คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีอยู่ก่อนหน้า

IC ใช้โปรแกรมที่เขียนด้วยภาษามาตรฐาน (Standard Programming Language) เช่น JavaScript และ TypeScript เพื่อสร้างแอปพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ IC ยังรองรับทั้ง Web Assembly (WASM) และ Rust เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมได้ด้วยภาษาที่สามารถรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เหมือนกัน

ความเป็นมาของ Internet Computer

IC ก่อตั้งขึ้นโดยพบว่ามีปัญหาบางอย่างในการพัฒนาระบบเว็บและแอปพลิเคชันอย่างสมบูรณ์ โดยมีปัญหาเกี่ยวกับความเร็วในการโหลดเว็บ ความไม่สามารถยืดหยุ่นของโครงสร้างของเว็บและการจัดการข้อมูล และการเพิ่มเติมความปลอดภัยในการจัดการข้อมูล

IC ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อสร้างพื้นที่คอมพิวเตอร์บนเว็บแบบเป็นระบบ ที่สามารถรันโปรแกรมและแอปพลิเคชันทั่วไปได้โดยไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์และโดยทั่วไปจะใช้งานบนโฮสติ้งบนคลาวด์ (Cloud Hosting) หรือบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ที่จัดเตรียมไว้ก่อนแล้ว

ที่มาและการเข้าถึงของ Internet Computer

IC ได้รับการพัฒนาโดย DFINITY Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนา IC และเทคโนโลยีบล็อกเชนอื่นๆ โดย DFINITY Foundation ได้รับการสนับสนุนโดยนักลงทุนชั้นนำอย่าง Polychain Capital, Andreessen Horowitz (a16z) และ Sequoia Capital และอื่นๆ

IC ถูกเปิดให้ใช้งานแล้วในปี 2021 และเป็นเพียงแค่เริ่มต้น การพัฒนาของ IC จะต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้งาน

สรุป

IC เป็นโครงการที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสมาร์ทคอนแทร็กเพื่อสร้างพื้นที่คอมพิวเตอร์บนเว็บแบบเป็นระบบ โดยสามารถรันโปรแกรมและแอปพลิเคชันทั่วไปได้โดยไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์และโดยทั่วไปจะใช้งานบนโฮสติ้งบนคลาวด์ (Cloud Hosting) หรือบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ที่จัดเตรียมไว้ก่อนแล้ว IC สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องผ่านพื้นที่คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีอยู่ก่อนหน้า โครงการนี้ถูกสร้างขึ้นโดย DFINITY Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและได้รับการสนับสนุนโดยนักลงทุนชั้นนำอย่าง Polychain Capital, Andreessen Horowitz (a16z) และ Sequoia Capital และอื่นๆ

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด