Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMorgan Creek Capital ได้เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือธนาคารที่ล่มสลายอย่าง SVB

Morgan Creek Capital ได้เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือธนาคารที่ล่มสลายอย่าง SVB

ในวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566 นาย Mr. Whale ผู้ดูแลแพลตฟอร์มวิเคราะห์เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลได้โพสต์ทวีตอัพเดตว่า บริษัทการลงทุนในตลาดทุนชื่อดัง Morgan Creek Capital ได้เป็นผู้ฝากเงินใหญ่ที่ธนาคารพาณิชย์แห่งใหญ่ Silicon Valley Bank (SVB) ที่ล่มสลายไปเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Mr. Whale ยังเพิ่มว่า นาย Anthony Pompliano ผู้ถือหุ้นบริษัท Morgan Creek Capital ได้เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือธนาคารที่ล่มสลายอย่าง SVB ด้วย

ในวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 หน่วยงานหนึ่งของรัฐบาลในแคลิฟอร์เนีย ได้สั่งปิดธนาคาร SVB และมอบหน้าที่ให้กับองค์กร Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) เป็นผู้รับมอบภารกิจ โดย FDIC ได้โอนเงินฝากที่มีการรับประกันไปยัง Deposit Insurance National Bank of Santa Clara (DINB) ที่สร้างขึ้นใหม่

การล่มสลายของธนาคารที่ใหญ่โตนี้ได้ทำให้เกิดความกังวลและความหวาดกลัวในหมู่ลงทุนและสถาบันการเงินทั้งหมด โดยมีการสังเกตเห็นว่าหลายธนาคารกำลังเผชิญกับความเสี่ยงและมีการประสานงานที่ยุ่งเหยิง

แม้ว่า FDIC จะสั่งการให้ผู้ฝากเงินสามารถเข้าถึงเงินฝากที่มีการรับประกันของพวกเขาได้ “ไม่ล่าช้ากว่าวันจันทร์” แต่ผู้ฝากเงินและนักลงทุนรายบุคคลก็ตกใจ

นาง Ashley Tyrner ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FarmboxRx ที่เป็นลูกค้าของ SVB ได้ส่งอีเมล์มาว่าเธอตกใจเมื่อทราบข่าวเกี่ยวกับความท้าทายทางการเงินที่ธนาคารต้องเผชิญหน้า และเพิ่มเติมว่า

“เมื่อเริ่มมีบทบาทเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันรู้สึกตกใจมาก เห็นได้ว่ามีการถอนเงินอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนว่าในช่วงที่วงการลงทุนร่วมกันก็ยังอยู่ในระหว่างการยืนหยัดตัวอยู่กับธนาคารเพื่อช่วยเบริสุทธิของธนาคาร แต่พวกเขาก็โทรศัพท์ติดต่อกับบริษัทของพวกเขาเพื่อบอกให้ย้ายเงินไปทันที”

อย่างไรก็ตาม ตามการเผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงินนี้ พบว่าบริษัท Morgan Creek Capital ก็เป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล่มสลายของ SVB

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด