Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตจาเน็ต เยลเลนกำลังร่วมมือกับผู้กำกับการเงินเพื่อแก้ไขสถานการณ์การล่มสลายของธนาคาร SVB

จาเน็ต เยลเลนกำลังร่วมมือกับผู้กำกับการเงินเพื่อแก้ไขสถานการณ์การล่มสลายของธนาคาร SVB

ในวันที่ 10 มีนาคม 2023 สำนักงานดูแลการเงินของรัฐแคลิฟอร์เนีย (California’s financial watchdog) ปิดกิจการธนาคารซิลิคอนวัลลีย์ (Silicon Valley Bank: SVB) หลังจากประกาศขายสินทรัพย์และหุ้นมูลค่า 2.25 พันล้านเพื่อเพิ่มทุนเพื่อเสริมการดำเนินงาน ซึ่งทำให้ฝ่ายคุ้มครองฝากฝังของสหรัฐฯ (Federal Deposit Insurance Corporation: FDIC) ถูกแต่งตั้งเป็นผู้รับมอบธุรกรรมเพื่อปกป้องการฝากเงินที่มีการรับประกัน แม้ว่า FDIC จะรับประกันเงินฝากได้สูงสุดถึง 250,000 ดอลลาร์ต่อผู้ฝากเงินต่อสถาบันการเงินต่อหมวดหมู่การเป็นเจ้าของ แต่ก็มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการล่มสลายของ SVB โดยเฉพาะต่อธุรกิจขนาดเล็กที่มีการจ้างงานอยู่ทั่วประเทศ

เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าว รัฐมนตรีกรรมการกองทุนสหรัฐ (United States Treasury Secretary) จาเน็ต เยลเลนกำลังร่วมมือกับผู้กำกับการเงินเพื่อแก้ไขสถานการณ์การล่มสลายของธนาคาร SVB ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ CBS News เยลเลนกล่าวว่าพวกเขากำลังออกแบบ “นโยบายที่เหมาะสมในการแก้ไขสถานการณ์” ที่ธนาคารนี้ นอกจากนี้เธอยังระบุว่าพวกเขาไม่ได้พิจารณาการช่วยเหลือฉับไวมากในการเฝ้าระวังภัยซึ่งได้มีการสร้างขึ้นตั้งแต่วิกฤตการเงิน แต่เธอย้ำว่าพวกเขาใช้เวลาในการปกป้องผู้ฝากเงินและกำลังทำงานร่วมกับผู้กำกับการเงินเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

หนึ่งในอุปสรรคที่ผู้ฝากเงินพบคือบัญชีในธนาคาร SVB ส่วนใหญ่ไม่มีการรับประกัน ยเลนรับรู้ปัญหานี้และระบุว่าผู้กำกับการเงินมีความตั้งใจที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อต่อไปยังธนาคารภูมิภาคอื่น โดยเฉพาะเมื่อ SVB เป็นหนึ่งในธนาคาร 20 อันดับใหญ่ของสหรัฐฯ และให้บริการการเงินแก่บริษัทเวนเจอร์ที่รับมือกับคริปโต (crypto-friendly venture firms) ตามรายงานของ Castle Hill รายการสินทรัพย์จากนักลงทุนเว็บ 3 มูลค่ามากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ ได้แก่ 2.85 พันล้านดอลลาร์จาก Andreessen Horowitz, 1.72 พันล้านดอลลาร์จาก Paradigm และ 560 ล้านดอลลาร์จาก Pantera Capital เนื่องจากคำพูดของเยลเลนแสดงให้เห็นว่าผู้กำกับการเงินได้ตระหนักถึงความสำคัญของการล่มสลายของ SVB และกำลังทำงานเพื่อลดผลกระทบ

ที่เกี่ยวกับตัวเลือกที่ FDIC มีให้เลือก ยเลนระบุว่าพวกเขากำลังพิจารณา “ตัวเลือกที่มีอยู่ในขณะนี้” รวมถึงการรับซื้อโดยธนาคารต่างประเทศ เธอยังเน้นว่าพวกเขากำลังทำงานเพื่อแก้ไขสถานการณ์ในเวลาที่เหมาะสม

สรุปข่าวนี้ ความคิดเห็นของเยลเลนยังชี้ให้เห็นถึงความรุนแรงของภาวะล่มสลายของ SVB ซึ่งผู้กำกับการเงินมองว่าไม่จำเป็นต้องมีการช่วยเหลือฉับไวในขนาดใหญ่ แต่การปกป้องผู้ฝากเงินโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กยังคงเป็นสำคัญอยู่ ผู้กำกับการเงินกำลังสำรวจตัวเลือกที่หลากหลายเช่นการรับซื้อจากธนาคารต่างประเทศ เพื่อแก้ไขสถานการณ์และป้องกันการติดเชื้อต่อไปยังธนาคารภูมิภาคอื่น

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด