Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต(IMF) ได้เตือนกลุ่ม G-20 ว่าการใช้สกุลเงินดิจิตอลอย่างแพร่หลายจะมีผลกระทบอย่างมากต่อธนาคาร

(IMF) ได้เตือนกลุ่ม G-20 ว่าการใช้สกุลเงินดิจิตอลอย่างแพร่หลายจะมีผลกระทบอย่างมากต่อธนาคาร

สำนักงานสหภาพยุโรป (IMF) ได้เตือนกลุ่ม G-20 ว่าการใช้สกุลเงินดิจิตอลอย่างแพร่หลายจะมีผลกระทบอย่างมากต่อธนาคารตามรายงานที่เผยแพร่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

รายงานที่เตรียมโดยเจ้าหน้าที่ IMF และนำเสนอให้กับรัฐมนตรีการเงินและผู้ว่าธนาคารกลาง G-20 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เน้นถึงความเสี่ยงและประโยชน์ของสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชน

รายงานเตือนว่าการนำสกุลเงินดิจิตอลมาใช้งานอาจสร้างความท้าทายต่อธนาคารโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการรบกวนตลาด ความมั่นคงทางการเงิน และประสิทธิภาพของนโยบายการเงิน

เจ้าหน้าที่ IMF ยังระบุว่าสกุลเงินดิจิตอลอาจช่วยให้การฟอกเงิน การฟินแบบก่อการร้าย และการหลีกเลี่ยงภาษีเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น และเรียกร้องให้มีการกำกับและตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับความเสี่ยงเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม รายงานยังรับรู้ถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของเทคโนโลยีบล็อกเชน เช่น ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ความโปร่งใส และความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน

รายงานแนะนำให้ผู้บริหารนโยบายใช้สถานการณ์ค่อนข้างระมัดระวังในการนำสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ต้องดูแลประโยชน์ที่เป็นไปได้รวมกับความเสี่ยงและความท้าทายที่พวกเขาสร้างขึ้นสำหรับระบบการเงิน

รัฐมนตรีการเงินและผู้ว่าธนาคารกลาง G-20 ได้รับการยอมรับข้อคิดเห็นในรายงานและมีคำสั่งให้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการกำกับและควบคุมสม่ำเสมอของสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชน

IMF ได้ติดตามการพัฒนาของสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างใกล้ชิด และได้เรียกร้องให้มีการกำกับและตรวจสอบเพิ่มเติมในส่วนนี้

ในการประกาศของเซริสต์ ลาการ์ด ผู้อำนวยการผู้จัดการ IMF ก็เรียกร้องให้มีการกำกับและควบคุมสม่ำเสมอของสกุลเงินดิจิตอล และเตือนว่าเทคโนโลยีนี้อาจทำให้เกิดความรุนแรงกับระบบการเงินดั้งเดิมหากไม่มีการตรวจสอบ

การโต้แย้งเกี่ยวกับการกำกับและควบคุมสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอาจยังคงอยู่เป็นเวลานาน ในขณะที่นักการเมืองและผู้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพยายามหาคำตอบที่สมดุลระหว่างนวัตกรรมและความมั่นคงในระบบการเงิน

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด