Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance แปลงเงิน $1 พันล้านที่เหลืออยู่ในโครงการ Industry Recovery Initiative เป็นเหรียญคริปโต โดยมีความกังวลเกี่ยวกับสเตเบิ้ลคอยน์ที่เพิ่มขึ้น

Binance แปลงเงิน $1 พันล้านที่เหลืออยู่ในโครงการ Industry Recovery Initiative เป็นเหรียญคริปโต โดยมีความกังวลเกี่ยวกับสเตเบิ้ลคอยน์ที่เพิ่มขึ้น

ในวันที่ 13 มีนาคม ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance ออกทวิตว่าเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงในสเตเบิ้ลคอยน์และธนาคาร Binance จึงจะแปลงกองทุน $1 พันล้านที่เหลือใน Industry Recovery Initiative ให้เป็นเงินสกุลคริปโตตัวแทนชนิด Native ซึ่งรวมถึง Bitcoin (BTC) , BNB (BNB) และ Ether (ETH) เขายังโพสต์ลิงก์ไปยัง Hash ID สำหรับธุรกรรม BTC และ ETH และเปิดเผยว่า $980 ล้านดอลลาร์ใช้เวลาเพียง 15 วินาทีในการย้ายและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพียง $1.98

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของผู้ร่วมก่อตั้ง Binance ที่จะขาย Stablecoin ของ Binance USD (BUSD) และแปลงกองทุนเป็นสินทรัพย์ที่มีความไม่เสถียรมากขึ้นได้รับการตอบรับที่แตกต่างกันบน Crypto Twitter บางคนชื่นชมการตัดสินใจนี้ในขณะที่อีกฝ่ายถามคำถามเกี่ยวกับการขาย Stablecoin และแปลงกองทุนเป็นสินทรัพย์ที่มีความไม่เสถียรมากขึ้น

การลดความเชื่อมั่นของ Stablecoin USDC เกิดจากความล้มเหลวของธนาคารที่รับสมัคร Crypto-friendly สามแห่งได้แก่ Silicon Valley Bank (SVB), Silvergate Bank และ Signature Bank Circle บริษัทที่อยู่เบื้องหลังของ USDC เปิดเผยว่ามีจำนวนเงินที่ติดตัวเข้ากับ SVB ประมาณ $3.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Stablecoin USDC ลดลงถึง $0.87 จากค่าเข้ากับดอลลาร์ 1 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ถึงวันที่ 13 มีนาคม USDC ก็กลับมาใกล้เคียงกับค่าเข้ากับดอลลาร์ 1 ดอลลาร์อีกครั้งและกำลังอยู่ที่ราคา $0.99 Circle ยังมีเงินสำรองที่ติดตัวอยู่ใน Silvergate ธนาคารอีกหนึ่งธนาคาร Crypto-friendly ที่ล้มเหลว

ความไม่เสถียรในการใช้งานของ USDC เกิดเป็นการกระทบต่อ Stablecoin อื่น ๆ เช่น Dai (DAI), USDD และ FRAX ซึ่งก็ได้ลดลงจากค่าเข้ากับดอลลาร์ 1 ดอลลาร์ ตั้งแต่เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ชุดความไม่แน่นอนนี้ทำให้ชุมชน Crypto ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป Twitter Users กล่าวว่า “ไม่มีใครเหลือเพื่อให้บริการธนาคารกับบริษัท Crypto”

เหตุการณ์ล่าสุดนี้เน้นข้อกังวลเกี่ยวกับ Stablecoin และความพึงพอใจของ Crypto Industry ในระบบธนาคารดั้งเดิม ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็เสนอความจำเป็นของระบบธนาคารที่ไม่มีการรวมกันและไม่พึงพอใจกับหน่วยงานที่มีการควบคุมจากศูนย์กลางเช่นธนาคาร ในขณะเดียวกัน ยังคงต้องเห็นว่า Stablecoin และ Crypto Industry จะดำเนินการในสภาวะที่มีความท้าทายและไม่แน่นอนอย่างไร

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด