Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตOkcoin หยุดรับเงินฝาก USD จากธนาคาร Signature ปิดการทำธุรกรรม

Okcoin หยุดรับเงินฝาก USD จากธนาคาร Signature ปิดการทำธุรกรรม

บริษัท Okcoin ในสหรัฐฯ ออกมาประกาศว่าไม่มีการเชื่อมโยงกับธนาคารเทค Silicon Valley Bank (SVB) ที่ล้มละลายไปแล้ว แต่ Okcoin ยังระงับการฝากเงินด้วยเงินดอลลาร์ของลูกค้าและการซื้อขายแบบ over-the-counter ชั่วคราว เนื่องจากมีการแทรกแซงขององค์กร Signature Bank ที่เป็นพันธมิตรหลักของ Okcoin ในการดำเนินธุรกรรมด้วยเงินดอลลาร์

ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ผู้ควบคุมในรัฐนิวยอร์กปิด Signature Bank ธนาคารระดับใหญ่ที่เป็นทางเลือกสำหรับการแลกเปลี่ยนเงินจริงและเงินดิจิตอล โดยอ้างอิงถึง “ความเสี่ยงของระบบ” หลังจากการล้มละลายของ SVB นอกจากการระงับการฝากเงินด้วยเงินดอลลาร์ แล้ว Okcoin ยังระงับการใช้บริการซื้อขายด้วยบัตรเครดิตและการซื้อขายคู่ USD-crypto

แต่ Okcoin ยังยืนยันว่าเงินลูกค้าและบริษัทยังปลอดภัย และการถอนเงินดอลลาร์ไม่ได้รับผลกระทบ แต่อาจจะช้าลงเนื่องจากการดำเนินการของธนาคาร การระงับนี้ไม่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อการทำธุรกรรมด้วยเงินดิจิตอล และ Okcoin กำลังพยายามหาช่องทางและแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาในเวลาจริง

การล้มละลายของ Signature Bank เป็นที่กลัวในวงการเงินดิจิตอลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนเงินจริง-เงินดิจิตอลและความสำคัญของการเลือกเป็นพันธมิตรธนาคารที่เชื่อถือได้ ในขณะที่ Okcoin ยืนยันว่าเงินของผู้ใช้ปลอดภัย แต่เหตุการณ์นี้ยืนยันความจำเป็นของการเปิดเผยและความรับผิดชอบในวงการเงินดิจิตอล

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด