Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ก่อตั้ง FTX ขอกฎระเบียบของรัฐบาลกลางก่อนที่จะขอล้มละลาย

ผู้ก่อตั้ง FTX ขอกฎระเบียบของรัฐบาลกลางก่อนที่จะขอล้มละลาย

FTX เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลที่สำคัญก่อนการล้มเหลวของมันซึ่งตรงกับการลาออกจากตำแหน่งผู้สร้างและประธาน Sam Bankman-Fried รูปภาพของแพลตฟอร์มถูกเสียหายโดยการถูกกล่าวหาว่าโจรกรรมเงินสดของผู้ใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้น มีการเปิดเผยว่า Bankman-Fried พยายามทำให้ FTX ได้รับการกำกับดูแลจากรัฐบาลในการสื่อสารทางอีเมลในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ถูกขโมย

ตามรายงานจาก Washington Examiner ในเดือนพฤษภาคม 2022 Bankman-Fried ติดต่อ Martin Gruenberg ประธานกรรมการประกันภัยฝากเงินสัจจะ เพื่อเชิญเข้าร่วมประชุมในวันที่ 13 มิถุนายน 2022 การสื่อสารนี้เป็นไปได้ด้วยการทำงานร่วมกันกับ Mark Wetjen ผู้เคยเป็นกรรมการคณะกรรมการซื้อขายสินค้าอนุพันธ์ (CFTC) แต่กำลังเริ่มต้นทำงานในบริษัท FTX US เป็นหัวหน้านโยบายและกลยุทธ์การกำกับ

จากการสอดคล้องกันของอีเมล จากนั้นก็ชัดเจนว่า Bankman-Fried พยายาม “ส่งเสริมการสนทนา” และ “เริ่มต้นสำรวจ” โอกาสของการกำกับดูแลจาก FDIC สำหรับ FTX การกระทำนี้อาจเป็นการตอบสนองต่อการตรวจสอบกำกับดูแลที่สูงขึ้นของแลกเปลี่ยน Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าการประชุมกับ Gruenberg จริงหรือไม่ และไม่สามารถระบุได้ว่า FTX ประสบความสำเร็จในการเรียกร้องการกำกับดูแลรัฐบาลหรือไม่

การล้มเหลวของ FTX เมื่อพฤศจิกายน 2022 อาจเป็นผลมาจากหลายปัจจัย รวมถึงการกล่าวหากิจกรรมที่ผิดกฎหมายและการบริหารจัดการที่ไม่ดี ในการล้มเหลวนี้ Bankman-Fried ลาออกจากตำแหน่งประธานเว็บไซต์ แต่เขายังคงเป็นบุคคลสำคัญในส่วนของ Bitcoin การพยายามของ Bankman-Fried ในการต้องการกำกับดูแลของรัฐบาลสำหรับแลกเปลี่ยนอาจเป็นอาการของความตั้งใจของเขาในการสร้าง FTX ให้เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะมีความ kontroversial อย่างไรก็ตาม

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด