Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตซีอีโอ Ripple เรียกร้องให้ประธาน ก.ล.ต. แสดงจุดยืนด้านหลักทรัพย์

ซีอีโอ Ripple เรียกร้องให้ประธาน ก.ล.ต. แสดงจุดยืนด้านหลักทรัพย์

  • CEO ของ Rippleวิจารณ์ประธานSEC สำหรับการควบคุม Crypto
  • เจ้าหน้าที่ที่ได้รับเลือกควรให้ความสนใจกับเรื่องนี้: แบรด การ์ลิงเฮาส์
  • ความคลุมเครือของ ก.ล.ต. เป็นรูปแบบของอำนาจที่อนุญาตให้หน่วยงานกำหนดเป้าหมายสินทรัพย์ crypto บางอย่างโดยเลือก

Brad Garlinghouseซีอีโอของ Ripple Labs ได้วิจารณ์Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ ของสหรัฐ (SEC) สำหรับท่าทีของเขาที่โทเค็น crypto ถือเป็นหลักทรัพย์ ในทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี Garlinghouse กล่าวว่า “เกินความเข้าใจ” สำหรับ Gensler ที่จะยืนยันอำนาจของเขาในการตัดสินใจว่าโทเค็นใดอยู่ภายใต้ฉลากความปลอดภัย นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาให้ความสนใจกับเรื่องนี้

ทวีตของ Garlinghouse ท่ามกลางความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องระหว่างRipple Labs และ SECซึ่งเพิ่งยื่นฟ้องบริษัทโดยกล่าวหาว่าดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ Ripple ปฏิเสธข้อกล่าวหาและกล่าวหาว่า ก.ล.ต. สร้างความสับสนในตลาด crypto โดยเลือกกำหนดเป้าหมาย cryptocurrencies บางอย่างเป็นหลักทรัพย์ คดียังคงดำเนินต่อไปโดยทั้งสองฝ่ายเสนอข้อโต้แย้งในศาล

มีรายงานว่าการวิพากษ์วิจารณ์ Gensler ของ Garlinghouse เน้นย้ำถึงการถกเถียงอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการจัดประเภทของสินทรัพย์ crypto โดยหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกกำลังต่อสู้กับการควบคุมภาคส่วนที่เกิดขึ้นใหม่นี้ คงต้องติดตามกันต่อไปว่าการที่ Garlinghouse เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับเลือกตั้งแจ้งให้ทราบจะส่งผลให้เกิดการกระทำหรือการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto ในสหรัฐอเมริกาหรือไม่

ในแถลงการณ์แยกต่างหาก Garlinghouse กล่าวหาหน่วยงานว่าประพฤติตนเหมือนเผด็จการและเรียกร้องความสนใจไปที่การขาดเขตอำนาจศาลที่ชัดเจนในกรอบการกำกับดูแล 

นอกจากนี้เขายังแนะนำว่าความคลุมเครือของ ก.ล.ต. เป็นรูปแบบของอำนาจที่อนุญาตให้หน่วยงานเลือกกำหนดเป้าหมายสินทรัพย์ crypto บางอย่างในขณะที่ปล่อยให้คนอื่นอยู่ในขอบข่ายการกำกับดูแล

ความคิดเห็นของ Garlinghouse สะท้อนให้เห็นถึงความคับข้องใจของหลาย ๆ คนในอุตสาหกรรม crypto ซึ่งเรียกร้องให้มีความชัดเจนและความสม่ำเสมอมากขึ้นในการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว ด้วยแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน ธุรกิจและนักลงทุนสามารถสำรวจภูมิทัศน์ของกฎระเบียบและการบังคับใช้ที่ซับซ้อนและมักสับสนได้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด