Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk ต่อสู้คดี Dogecoin มูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk ต่อสู้คดี Dogecoin มูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์

  • นักลงทุน Dogecoinกำลังฟ้องร้อง Elon Musk ในคดีฟ้องร้องมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์
  • ทนายความของ Musk ยืนยันว่าทวีตของเขาเกี่ยวกับ Dogecoin นั้นคลุมเครือเกินกว่าจะสนับสนุนการเรียกร้องการฉ้อโกงได้
  • มูลค่า ตลาดของ Dogecoin เพิ่มขึ้น 3.65% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla Inc ได้ขอให้ผู้พิพากษาสหรัฐยกฟ้องคดีฟ้องร้องเขามูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์โดย นักลงทุน Dogecoin ( DOGE ) คดีดังกล่าวกล่าวหาว่า Musk ดำเนินโครงการปิรามิดเพื่อสนับสนุน Dogecoin สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม

ในการยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันศุกร์ ทนายความของมัสก์เรียกคดีนี้ว่าเป็น “งานเพ้อฝันเพ้อฝัน” พวกเขาแย้งว่านักลงทุนไม่ได้แสดงหลักฐานการฉ้อโกงหรืออธิบายว่า Musk ตั้งใจที่จะฉ้อโกงใครอย่างไร พวกเขากล่าวเพิ่มเติมว่าทวีตของ Musk เกี่ยวกับ Dogecoin นั้นไร้เดียงสาและงี่เง่า และพวกเขาไม่สามารถสนับสนุนการเรียกร้องการฉ้อโกงได้

คดีที่ยื่นในศาลรัฐบาลกลางแมนฮัตตันอ้างว่า Musk จัดการตลาด cryptocurrency ผ่านทางทวีตของเขาเกี่ยวกับ Dogecoin ทำให้นักลงทุนสูญเสียทางการเงินจำนวนมาก

นักลงทุนกล่าวหาว่าทวีตของ Musk สร้างความรู้สึกผิดๆ เกี่ยวกับความปลอดภัย และทำให้พวกเขาเชื่อว่ามูลค่าของ Dogecoin จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การลงทุนนั้นไร้ค่าในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทนายความของ Musk แย้งว่าคำพูดของเขาเกี่ยวกับ Dogecoin เช่น “Dogecoin Rulz” และ “ไม่มีจุดสูงสุด ไม่มีจุดต่ำสุด เพียง Doge เท่านั้น” นั้นคลุมเครือเกินกว่าจะสนับสนุนการเรียกร้องการฉ้อโกง พวกเขายังตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้ Musk ได้เตือนผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับความเสี่ยงของสกุลเงินดิจิทัล

ทนายความที่เป็นตัวแทนของ Elon Musk CEO ของ Tesla แย้งว่าไม่มีอะไรผิดกับการทวีตข้อความเชิงบวกและรูปภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียงซึ่งมีมูลค่าตลาดเกือบ 10,000 ล้านดอลลาร์ พวกเขาเรียกร้องให้ศาลยกเลิกการร้องเรียนและยุติการประดิษฐ์ขึ้นโดยรอบคดี

ในขณะที่รายงาน Dogecoin มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยราคาของมันเพิ่มขึ้น 3.54% เป็น 0.07702 ดอลลาร์ ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 54.71% เป็น 460,679,365 ดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเพิ่มขึ้น 3.65% เป็น 10,699,716,698 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด