Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan ซุ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทเคนเงินฝาก (Deposit Token) สำหรับธุรกรรมข้ามพรมแดน

JPMorgan ซุ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทเคนเงินฝาก (Deposit Token) สำหรับธุรกรรมข้ามพรมแดน

มีรายงานว่า JPMorgan  กำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดำเนินการโทเคนเงินฝาก (deposit token) ช่วยให้ชำระเงินระหว่างธนาคารแก่ลูกค้าองค์กรได้

JPMorgan ยักษ์ใหญ่ทางการเงิน กำลังเข้าสู่แวดวงคริโตอีกครั้ง นำเสนอโซลูชั่นบล็อกเชนใหม่สำหรับการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

มีรายงานว่า JPMorgan ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานส่วนใหญ่เพื่อดำเนินการโทเคนเงินฝาก (Deposit Token) จะเปิดตัวครั้งแรกแก่ลูกค้าองค์กรเพื่อเพิ่มความเร็วเพย์เมนต์และชำระเงิน Deposit Token จะออกบนบล็อกเชนโดยสถาบันการเงิน (depository institution) เป็นตัวแทนเก็บเงิน โซลูชั่นนี้ต่างจาก Stablecoin ที่มักออกโดยองค์กรเอกเชนที่ไม่ใช่ธนาคาร

ผลิตภัณฑ์ยังแตกต่างจาก JPM Coin ที่ช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถโอนดอลลาร์และยูโรผ่านสถาบันการเงินได้แล้ว โดย Deposit Token จะอนุญาตให้ทำธุรกรรมกับธนาคารอื่นได้ และเหมาะกับรูปแบบการชำระเงินที่แตกต่างกันบนบล็อกเชน รวมถึงการซื้อขายหลักทรัพย์โทเคน (tokenized securities) ด้วย

Deposit Token มีความคล้ายคลึงกับ JPM Coin ในแง่ของการปฎิบัติตามกฎระเบียบ เนื่องจากธุรกรรมต้องทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และต่อต้านการฉ้อโกง 

“Deposit Token จะให้ประโยชน์มากมาย และเราขอขอบคุณหน่วยงานกำกับดูแลที่ต้องการความรอบคอบและเข้มงวดก่อนที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะถูกพัฒนาและใช้งาน” โฆษก JPMorgan เสริมอีกว่า “หากความต้องการนั้นพัฒนาขึ้นแล้ว โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนของเราจะสามารถรองรับการเปิดตัว Deposit Token ได้ค่อนข้างรวดเร็วมาก” โดยธุรกรรมของ JPMorgan มูลค่าอยู่ $10 ล้านล้านดอลาร์สหรัฐต่อวัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด