Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.ฮ่องกง ทวีตเชิญ Vitalik Buterin เยือนฮ่องกง เหตุเข้าใจสภาพแวดล้อมคริปโตในฮ่องกงผิดไป

ส.ส.ฮ่องกง ทวีตเชิญ Vitalik Buterin เยือนฮ่องกง เหตุเข้าใจสภาพแวดล้อมคริปโตในฮ่องกงผิดไป

Johnny Ng  สมาชิกสภานิติบัญญัติของฮ่องกง ตอบสนองความเห็นของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ที่กังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของสภาพแวดล้อมคริปโตในฮ่องกง โดยเชิญเขามาเยี่ยมเยือนเมือง

“ฉันเคารพสิทธิ์ในการพูดของเขา แต่ในขณะเดียวกัน ฉันคิดว่าเขาไม่เข้าใจสถานการณ์ในฮ่องกง” Ng โพสต์ ผ่าน X ในวันนี้ “นโยบายฮ่องกงและกฏหมายจะไม่เปลี่ยนแปลงชั่วข้ามคืน กลยุทธ์และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมดนั้นต้องผ่านฉันทามติทางสังคมที่สำคัญและขั้นตอนที่ครบถ้วน ฉะนั้นฉันขอบอก Mr. Buterin เลยว่า นโยบายของฮ่องกงมีเสถียรภาพมาก”

Ng เสริมอีกว่าเขายินดีประสานงานกับสถาบันและองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่ออธิบายสภาพแวดล้อมคริปโตในฮ่องกง

จากการพูดคุยที่งานประชุม Web3 Transitions Summit เมื่อวานนี้ Buterin กล่าวว่า โครงการคริปโตเคอร์เรนซีที่ต้องดำเนินการในฮ่องกงนั้นควรชั่งน้ำหนักเรื่องเสถียรภาพกับคริปโตของรัฐบาล

“หากโครงการคริปโตใดต้องการทำให้ฮ่องกงเป็นบ้านของพวกเขา พวกเขาต้องการความมั่นใจบางอย่าง ไม่เพียงแต่เป็นมิตรในตอนนี้ แต่มันต้องยังคงเป็นมิตรต่อไปอีกหลายปีต่อจากนี้ เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่รู้หลายอย่าง เช่น เหตุการณ์ทางกฎหมายและการเมือง และเหตุการณ์อื่น ๆ จะเกิดขึ้น” Buterin กล่าว

“จริง ๆ แล้ว ตอนนี้เป็นมิตรมาก แต่คำถามใหญ่ที่ฉันถามและคิดว่าใครๆ ก็ตั้งคำถาม ระดับความเป็นมิตรจะมั่นคงแค่ไหน?” เขาเสริมอีกว่า “นั่นคือสิ่งที่ฉันรู้สึกถึงความท้ายทาย”

‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’

เพื่อตอบโต้การยอมรับของ Vitalik ที่ว่า เขาไม่เข้าใจฮ่องกงดีพอ แม้แต่น้อยในเรื่อง “ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างฮ่องกงกับจีนแผ่นดินใหญ่” Ng ย้ำว่าฮ่องกงเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีกระบวนการกำหนดนโยบายและกฎหมายเป็นของตัวเอง

“ภายใต้ ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ ฮ่องกงมีอำนาจนิติบัญญัติ นโยบายและกฎหมายทุกฉบับต้องผ่านช่วงเวลาของการอภิปราย รวมถึงการเขียนนโยบายของรัฐบาล การปรึกษาหารือสาธารณะ การอภิปรายในคณะกรรมาธิการหลายชุดของสภานิติบัญญัติและสมัชชาใหญ่ และอื่น ๆ” Ng ยืนกราน

ส.ส.รายนี้ ยังตอบโต้ความเห็นของ Vitalik อีกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างฮ่องกงและจีนนั้นซับซ้อน “รัฐบาลกลางสนับสนุนการพัฒนา ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ มาตลอด” Ng กล่าว “ฮ่องกงมีพื้นที่ในการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและยินดีต้อนรับบริษัทที่ปฎิบัติตามกฎระเบียบระดับโลกมาพัฒนาในฮ่องกง”

Buterin ยังไม่ตอบรับคำเชิญต่อสาธารณะแต่อย่างใด

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด