Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGoogle อัปเดต Gemini AI พร้อมขอโทษสำหรับแสดงภาพในเชิง “woke”

Google อัปเดต Gemini AI พร้อมขอโทษสำหรับแสดงภาพในเชิง “woke”

Google อัปเดต Gemini AI ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ พร้อมกับขอโทษสำหรับปัญหาเกี่ยวกับภาพเชิง “woke” ทางประวัติศาสตร์

Google ปล่อยอัปเดตสองตัวสำหรับโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) Gemini ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับภาพที่ไม่ถูกต้อง

ในวันที่ 20 และ21 กุมภาพันธ์ Gemini ได้รับการอัพเกรดใหม่ 2 รายการในระบบ การอัพเกรดแรกใช้กับ Gemini Advanced ทำให้ตอนนี้สามารถแก้ไขและเรียกใช้โค้ด Python ได้โดยตรง ผู้ใช้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงเวอร์ชัน Advanced สามารถทดลองกับโค้ด Python เพื่อดูว่าทำงานอย่างไรก่อนที่จะคัดลอก โดยอ้างว่าจะช่วยประหยัดเวลาและตรวจสอบฟังก์ชันการทำงาน

การอัปเดตครั้งที่สองครอบคลุมไปถึงแผนธุรกิจและองค์กรของ Gemini ตอนนี้มอบสิทธิ์การเข้าถึง 1.0 Ultra ให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลที่ล้ำสมัยที่สุดของ Google และใช้การปกป้องข้อมูลระดับองค์กร

ก่อนหน้านี้เคยเป็นข้อกังวลสำหรับบริษัทใหญ่ๆ เช่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออย่าง Samsung ซึ่งสั่งห้ามพนักงานใช้เครื่องมือ AI ที่คล้ายกับ ChatGPT บนอุปกรณ์ของ Samsung และเครือข่ายภายในในเดือนพฤษภาคม 2023

การอัปเดตทั้งสองนี้ตามหลังการอัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดย Google ได้เปลี่ยนชื่อแชทบอทจาก Bard เป็น Gemini รวมฟีเจอร์และความสามารถที่ได้รับการอัปเกรดไว้มากมาย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการอัปเดตใดกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในผลลัพธ์ของการแสดงภาพของ Gemini หัวข้อนี้เพิ่งทำให้เกิดความโกลาหลในโซเชียลมีเดียเนื่องจากภาพเชิง “woke” ที่สร้างขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นภาพประวัติศาสตร์ที่ไม่ถูกต้อง

Jack Krawczyk นักพัฒนา Google Gemini AI ได้โพสต์บน X ว่า

“บริษัท ตระหนักดีว่า Gemini ได้นำเสนอความผิดพลาดในการแสดงภาพทางประวัติศาสตร์บางส่วน” และกล่าวว่าทีมกำลังพยายามนำ “โซลูชั่นที่ฉับไว” มาใช้แก้ไข

“เราทราบดีว่า Gemini กำลังสร้างภาพทางประวัติศาสตร์ที่มีความคลาดเคลื่อนในบางกรณี และเรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

ในขณะเดียวกัน ความไม่ถูกต้องของภาพที่สร้างโดย Gemini ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้รายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นนักพัฒนาที่ทำงานให้กับ Google ได้โพสต์ข้อความว่าพวกเขา ‘ไม่เคยรู้สึกอับอายขนาดนี้มาก่อน’ ที่ได้ทำงานให้กับบริษัทนี้

ผู้ใช้อีกคนยังได้ชี้ให้เห็นถึงอคติแบบเดียวกันที่พบใน ChatGPT แชทบ็อต AI ยอดนิยม ซึ่งพัฒนาโดย OpenAI

เพื่อเป็นการตอบโต้ อีลอน มัสก์ ได้โพสต์เกี่ยวกับโมเดล AI ของเขาเองอย่าง Grok ว่าบางทีตอนนี้อาจชัดเจนแล้วว่าทำไม Grok จึงมีความสำคัญมาก มันยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบในขณะนี้ แต่จะปรับปรุงอย่างรวดเร็ว
V1.5 จะเปิดตัวในอีก 2 สัปดาห์ การแสวงหาความจริงอย่างเข้มงวดโดยไม่คำนึงถึงการวิพากษ์วิจารณ์
ไม่เคยมีความสำคัญเท่านี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม Grok เป็นจุดสนใจด้วยเหตุผลอีกอย่างหนึ่ง: นั่นคือการมีชื่อเดียวกันกับชิปประมวลผลภาษา AI (LPU) Groq ที่พัฒนาและจดเครื่องหมายการค้าในปี 2016 แม้จะมีตัวสะกดต่างกันก็ตาม

Groq ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ในชั่วข้ามคืน หลังจากผลการทดสอบประสิทธิภาพครั้งแรกถูกเผยแพร่ และแสดงผลงานที่เหนือกว่าโมเดลชั้นนำจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อื่นๆ

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Google อัปเดต Gemini AI ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ พร้อมกับขอโทษสำหรับปัญหาเกี่ยวกับภาพเชิง “woke” ทางประวัติศาสตร์ Google ปล่อยอัปเดตสองตัวสำหรับโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) Gemini ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับภาพที่ไม่ถูกต้อง ในวันที่ 20 และ21 กุมภาพันธ์ Gemini ได้รับการอัพเกรดใหม่ 2 รายการในระบบ การอัพเกรดแรกใช้กับ Gemini Advanced ทำให้ตอนนี้สามารถแก้ไขและเรียกใช้โค้ด Python ได้โดยตรง ผู้ใช้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงเวอร์ชัน Advanced สามารถทดลองกับโค้ด Python เพื่อดูว่าทำงานอย่างไรก่อนที่จะคัดลอก โดยอ้างว่าจะช่วยประหยัดเวลาและตรวจสอบฟังก์ชันการทำงาน การอัปเดตครั้งที่สองครอบคลุมไปถึงแผนธุรกิจและองค์กรของ Gemini ตอนนี้มอบสิทธิ์การเข้าถึง 1.0 Ultra ให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลที่ล้ำสมัยที่สุดของ Google และใช้การปกป้องข้อมูลระดับองค์กร ก่อนหน้านี้เคยเป็นข้อกังวลสำหรับบริษัทใหญ่ๆ เช่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออย่าง Samsung ซึ่งสั่งห้ามพนักงานใช้เครื่องมือ...Google อัปเดต Gemini AI พร้อมขอโทษสำหรับแสดงภาพในเชิง “woke”