Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Memecoinจำนวนเทรดเดอร์เหรียญมีม (Memecoin) หน้าใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ หลายคนโชคดี บางคนพลาดโอกาส และตกเป็นเหยื่อ ท่ามกลางกระแสคลั่งไคล้อย่างมาก

จำนวนเทรดเดอร์เหรียญมีม (Memecoin) หน้าใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ หลายคนโชคดี บางคนพลาดโอกาส และตกเป็นเหยื่อ ท่ามกลางกระแสคลั่งไคล้อย่างมาก

เหรียญมีมได้รับความสนใจอย่างมากในไตรมาสแรกของปี 2024 สาเหตุอาจมาจากหลายโครงการทำกำไรมหาศาล

เหรียญมีม (Memecoin) กำลังจุดประกายกระแสคลั่งไคล้คริปโตครั้งใหม่ ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดและมองหาเหรียญตัวต่อไปที่จะให้ผลตอบแทนมหาศาล

IntoTheBlock แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ตลาด เผยว่า จำนวน wallet addresses ที่ถือโทเคนที่เกี่ยวข้องกับมีมเป็นเวลาน้อยกว่า 30 วัน แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม

ที่มา: IntoTheBlock

แพลตฟอร์มวิเคราะห์อธิบายว่า สิ่งนี้บ่งชี้ว่ามีเทรดเดอร์รายใหม่จำนวนมากเข้าซื้อเหรียญมีมในเดือนมีนาคม

จำนวนเทรดเดอร์ที่กระโจนเข้าสู่ภาคส่วนเหรียญมีมนั้น อาจเป็นผลมาจากผลตอบแทนมหาศาลที่เหรียญมีมมอบให้ในไตรมาสแรกของปี 2024

เว็บไซต์ติดตามข้อมูลเหรียญคริปโตอย่าง CoinGecko ประกาศว่า กลุ่มเหรียญมีม (memecoin) กลายเป็น “เทรนด์การลงทุนคริปโตที่ทำกำไรได้มากที่สุด” ในไตรมาสแรกของปีนี้

เหรียญมีมให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1,312.6% สูงที่สุดในบรรดาคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำตามมูลค่าตลาด โครงการเช่น Book of Meme (BOME) และ Dogwifhat (WIF) ขับเคลื่อนตัวเลขเหล่านี้ท่ามกลางกระแสคลั่งไคล้เหรียญมีม

เรื่องราวที่เน้นย้ำถึงผลกำไรที่เปลี่ยนชีวิตอาจมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดเทรดเดอร์เข้าสู่ภาคส่วนนี้

เทรดเดอร์คนหนึ่งเปลี่ยนเงินเพียง 62 ดอลลาร์ กลายเป็น 2 ล้านดอลลาร์ ในเดือนธันวาคมหลังจากซื้อเหรียญมีมของ Solana ผู้ใช้คริปโตนี้ได้ยินเกี่ยวกับเหรียญมีมที่ชื่อว่า Silly Dragon (SILLY) ซึ่งล้อเลียนชุดฮาโลวีนของ Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana

ล่าสุด มีเทรดเดอร์คนหนึ่งเปลี่ยนเงิน 13,000 ดอลลาร์ เป็น $2 ล้านดอลลาร์ ภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากซื้อเหรียญมีม

เมื่อวันที่ 3 เมษายน เทรดเดอร์คริปโตรายหนึ่งได้กำไร 15,700% หลังจากซื้อเหรียญมีมที่ชื่อว่า Donotfomoew (MOEW) ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Base

เหรียญมีมมีศักยภาพทำกำไรให้มหาศาล แต่ไม่ใช่ทุกคนจะโชคดี บางคนพลาดโอกาสทำกำไรเพราะขายเหรียญเร็วเกินไป ในขณะที่บางคนตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพที่อาศัยกระแส โดยเสนอ presale เพื่อขโมยเงินผู้ใช้ไป

ในวันที่ 15 มีนาคม เทรดเดอร์คนหนึ่งสูญเสียโอกาสได้กำไรมหาศาลหลังจากขายเหรียญ BOME ไปก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เทรดเดอร์คนนี้ซื้อเหรียญ BOME ไป 170 ล้านเหรียญในราคา 8,000 ดอลลาร์ และขายเหรียญไปในราคาประมาณ 131,000 ดอลลาร์ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ BOME ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $0.01615 นั่นหมายความว่าเหรียญเหล่านั้นอาจมีมูลค่าสูงถึง 2.7 ล้านดอลลาร์  ในตลาดปัจจุบัน

Presale wallet address ของเหรียญมีมโครงการ Condom ที่มา: Solscan

ขณะที่โครงการเหรียญมีมบน Solana ที่ชื่อว่า “Condom” โกงเงินนักลงทุนก่อนเปิดตัว ผู้สร้างเหรียญมีมนี้ได้ทิ้งช่อง Telegram ของโครงการและขโมยเงิน Solana (SOL) ไปเกือบ 1 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด