Wednesday, May 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงหนัก! หลุด $60K เสี่ยงดิ่งต่อเนื่อง เลวร้ายสุดนับตั้งแต่ FTX ล่มสลาย

Bitcoin ร่วงหนัก! หลุด $60K เสี่ยงดิ่งต่อเนื่อง เลวร้ายสุดนับตั้งแต่ FTX ล่มสลาย

ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐฯ อาจกระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณทิศทางเชิงรุกมากขึ้น

  • Bitcoin ราคาลดลงมากกว่า 16% ในเดือนเมษายน กำลังมุ่งสู่เดือนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022
  • BTC อาจร่วงลงสู่ระดับ $50,000 กลาง ๆ หรือต่ำกว่านั้น ซีไอโอ Ledn  กล่าว
  • นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg Intelligence ชี้ว่า การเปิดตัวกองทุน spot Crypto ETF ในฮ่องกงนั้น ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาดการณ์ไว้

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอาจเข้าสู่ภาวะตลาดหมีอย่างเป็นทางการ หลังจาก ฺBitcoin (BTC) ร่วงต่ำกว่า $60,000 สาเหตุหลักๆ มาจากการเปิดตัวกองทุน spot ETF ในฮ่องกงที่น่าผิดหวัง

ล่าสุด BTC แตะระดับต่ำสุดที่ $58,300 ในช่วงบ่าย เป็นราคาที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และลดลงมากกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin ลดลง ประมาณ 20% จากจุดสูงในประวัติการณ์ที่มากกว่า $73,000 ในช่วงกลางเดือนมีนาคม

ตลาดดั้งเดิมเผชิญกับแรงกดดันเช่นกัน หลังจากรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชุดล่าสุดในเช้าวันอังคารที่แสดงถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยแบบชะลอตัวและแรงกดดันด้านราคาที่รวดเร็ว ดัชนี Nasdaq ร่วงลง 2% ในวันนี้ S&P 500 ร่วงลง 1.6%

Joel Kruger นักวิเคราะห์ตลาดจาก LMAX Group ชี้ว่า รายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งขึ้นและเงินเฟ้อร้อนแรง ส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

“เรายังคงเห็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เฟดจำเป็นต้องกลับมาใช้นโยบายที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นเป็นเวลานาน แม้จะมีนักลงทุนบางกลุ่มเรียกร้องให้ผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมก็ตาม” Kruger กล่าว “ด้วยการกลับมาเป็นที่นิยมของดอลลาร์สหรัฐฯ ทั่วโลก เราจึงเห็นผลกระทบนี้ส่งผ่านไปยังสินทรัพย์คริปโตด้วยเช่นกัน”

เดือนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ FTX ล่มสลาย

ราคาร่วงหนักในวันอังคารที่ผ่านมา Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม กำลังจะยุติการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 เดือน กลายเป็นการร่วงรายเดือนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 เมื่อตลาดซื้อขายคริปโต FTX ล่มสลาย

ตลาดคริปโตในเดือนเมษายน 2022 Bitcoin และ Ethereum ร่วงมากกว่า 15% เหรียญ Altcoin หลายตัว เช่น SOL, DOGE และ AVAX ร่วงหนักกว่า 30%

โดยรวมแล้ว มูลค่ารวมตามราคาตลาดของคริปโตเคอเรนซีดิ่งลงเกือบ 18% ถือเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

ราคา Bitcoin อาจจะยังไม่ลงสุด

“ฉันคาดว่าราคา Bitcoin จะมีการเทขายลงสู่ช่วงกลางถึงต่ำสุดของ $50,000 ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสในการซื้อ” John Glover ซีไอโอของ Ledn กล่าว

K33 Research ชี้ว่า ผลกระทบตามฤดูกาลที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงในช่วงฤดูร้อน ชี้ให้เห็นถึงราคาที่ต่ำลงเช่นกัน

“เทรดเดอร์ที่ใช้กลยุทธ์ ซื้อ BTC ต้นเดือนพฤษภาคม ขายปลายเดือนกันยายน กลยุทธ์นี้ให้ผลตอบแทนสะสม -29% ใน 5 ปีที่ผ่านมา”  Vetle Lunde นักวิเคราะห์ K33 กล่าว “เทรดเดอร์ที่ใช้กลยุทธ์ ซื้อ BTC ต้นเดือนตุลาคม ขายปลายเดือนเมษายน กลยุทธ์นี้ให้ผลตอบแทนสะสม 1,449% ใน 5 ปีที่ผ่านมา”

การเปิดตัว Crypto ETF ซีในฮ่องกง (ไม่ค่อย) ร้อนแรง

การซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF และ Ethereum ETF ในตลาดฮ่องกงวันแรกนั้น ไม่ประสบความสำเร็จ ปริมาณการซื้อขายต่ำ เพียงเล็กน้อยกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังมีนักลงทุนจำนวนไม่มากที่สนใจซื้อกองทุนเหล่านี้

แม้ว่าตลาด ETF ฮ่องกงจะมีขนาดเล็กเพียงเศษเสี้ยวของตลาดสหรัฐฯ แต่การเปิดตัวตลาด ETF ในฮ่องกงประสบความสำเร็จมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก

“ถ้าคุณแปลงตัวเลขเป็นตัวเลขท้องถิ่น นี่ถือว่าใหญ่” Balchunas กล่าว

Balchunas เสริมว่า ETF ที่เปิดตัวในในฮ่องกง ถือว่าเปิดตัวใน “ช่วงเวลาที่เหมาะสม” และอาจช่วยชดเชยเงินทุนไหลออกจากผลิตภัณฑ์ในสหรัฐอเมริกาที่ชะลอตัวลงเมื่อเร็วๆ นี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด