Tuesday, May 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJack Dorsey คาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่า 'อย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์' ภายในปี 2030

Jack Dorsey คาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่า ‘อย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์’ ภายในปี 2030

ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter แสดงความเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ และอาจขยับไปไกลกว่านั้น

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้ภายในปี 2030 และมูลค่าของ Bitcoin อาจเติบโตต่อไปได้อีกหลังจากนั้น

ในการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว Mike Solana ผ่าน Pirate Wires เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม Dorsey แสดงมุมมองเชิงบวกต่อราคา Bitcoin BTC ในระยะยาว และให้บริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลาออกอย่างกะทันหันของเขาจากบอร์ดของ BlueSky ซึ่งเป็น Twitter ทางเลือกแบบกระจายศูนย์ที่เขาช่วยเปิดตัวในปี 2019

Dorsey บอกกับ Solana ว่า เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจแตะ “อย่างน้อยหนึ่งล้านดอลลาร์” ภายในปี 2030 และเสริมว่า “มีแนวโน้มที่จะไปถึงตัวเลขนั้นและไปไกลกว่านั้น”

ตอนนี้ Dorsey เป็นประธานบริษัทบริการทางการเงิน Block ชี้ว่า ประเด็นที่น่าสนใจของ Bitcoin ไม่ใช่ราคา แต่เป็นระบบนิเวศแบบร่วมมือกัน และแรงจูงใจให้ร่วมกันพัฒนาเครือข่าย

สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดเกี่ยวกับ Bitcoin นอกเหนือจากเรื่องราวการก่อตั้งคือ ทุกคนที่ทำงานกับมัน ได้รับเงินเป็น Bitcoin หรือซื้อ Bitcoin ไว้เอง ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา Bitcoin ให้ดีขึ้น ล้วนทำให้ระบบนิเวศ Bitcoin โดยรวมดีขึ้น ส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น

มันเป็นระบบนิเวศและมีความเคลื่อนไหวที่น่าหลงใหล มากกว่าสิ่งอื่นใด” เขาเสริมอีกว่า “มันสอนอะไรฉันเยอะแยะเลย

ที่มา: Mike Solana

Dorsey สร้างความประหลาดใจเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เมื่อได้ยืนยันว่าเขาจะออกจากคณะกรรมการของ Bluesky แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ที่เขาช่วยก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกแทน Twitter

เขากล่าวว่า Bluesky กำลัง “ทำซ้ำข้อผิดพลาดทั้งหมดที่ [Twitter] เคยทำ” และมันไม่ใช่โปรโตคอลที่ถือว่ากระจายศูนย์อย่างแท้จริง “มันเป็นแค่แอปอีกตัวหนึ่ง” เขากล่าว

Dorsey ตั้งใจให้ Bluesky เป็นโปรโตคอลโอเพ่นซอร์สที่ Twitter และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ สามารถใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างต่อ โดยแยกเลเยอร์โปรโตคอลออกจากเลเยอร์แอปพลิเคชันเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเซ็นเซอร์

เขาบอกว่าบริษัทเริ่มมีพฤติกรรมเหมือนบริษัทแบบดั้งเดิมที่เริ่มผลักดันให้ใช้เครื่องมือการกลั่นกรอง

ทุกสิ่งที่เราต้องการเกี่ยวกับการกระจายอำนาจ ทุกสิ่งที่เราต้องการในแง่ของโปรโตคอลโอเพนซอร์ส กลายเป็นบริษัทที่มี VCs และคณะกรรมการโดยเฉียบพลัน นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันตั้งใจจะช่วยสร้าง

Dorsey ลบบัญชี Bluesky ของเขาแล้ว  และหันไปใช้ Nostr แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบโอเพ่นซอร์ส เขาเชื่อว่า Nostr สอดคล้องกับเป้าหมายของเขาในการต่อต้านการเซ็นเซอร์ มากกว่า Bluesky

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด