Saturday, July 27, 2024
HomeกิจกรรมExchangeBinance และ Kucoin เปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง! หลังได้รับไฟเขียวจาก FIU

Binance และ Kucoin เปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง! หลังได้รับไฟเขียวจาก FIU


แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำอย่าง Binance และ Kucoin ได้รับการอนุมัติจาก Financial Intelligence Unit ของอินเดีย (FIU-IND) เพื่อดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการทรัพย์สินเสมือน (Virtual Asset Service Providers หรือ VASPs) หลังจากที่เคยถูกห้ามดำเนินการในประเทศนี้เนื่องจากการละเมิดกฎระเบียบด้านการต่อต้านการฟอกเงิน

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันโดยนาย Vivek Aggarwal ผู้อำนวยการของ FIU-IND ซึ่งแจ้งกับสื่อว่าทั้ง Kucoin และ Binance ได้ทำการลงทะเบียนกับ FIU-IND แล้ว และเริ่มมีการตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ รวมถึงกระบวนการรายงานธุรกรรมที่น่าสงสัย (STR) ก็จะเริ่มต้นในไม่ช้า

การพัฒนานี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Kucoin ได้แก้ไขปัญหาการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเดิม ซึ่งทำให้เว็บไซต์ของพวกเขาถูกแบนชั่วคราว และมีการปรับเป็นเงินจำนวน 35.5 ล้านรูปี (ประมาณ 43,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ในขณะที่ Binance ยังคงอยู่ระหว่างการคำนวณค่าปรับ ภายหลังจากการถูกแบนชั่วคราวเนื่องจากการละเมิดกฎระเบียบในช่วงต้นปีนี้

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว รัฐบาลอินเดียได้สั่งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและอิเล็กทรอนิกส์บล็อกการเข้าถึงแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีจากต่างประเทศที่ถือว่าผิดกฎหมายในอินเดีย แพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบมีทั้งหมดเก้าแพลตฟอร์ม รวมถึง Binance, Kucoin, Huobi, Kraken และ Bitfinex

นาย Aggarwal ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีจากต่างประเทศไม่จำเป็นต้องตั้งบริษัทแยกในอินเดีย แต่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ความเข้ากันได้หลักที่ได้รับการลงทะเบียนกับ FIU และที่อยู่ของเจ้าหน้าที่นี้จะต้องมีให้ FIU สามารถติดต่อได้ ณ ปัจจุบัน FIU-IND มีหน้าที่ดูแลบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหรือจัดการคริปโตเคอร์เรนซีในอินเดียทั้งหมด 47 แห่ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด