Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIGiza วางแผนที่จะนำ AI จัดการพอร์ตลงทุนสู่ Starknet ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

Giza วางแผนที่จะนำ AI จัดการพอร์ตลงทุนสู่ Starknet ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

บริษัท Giza ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีในด้าน Web3 และ AI ประกาศเตรียมเปิดตัวบอท AI บน Starknet ซึ่งเป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อทำหน้าที่ปรับแต่งผลตอบแทนและจัดการพอร์ตการลงทุนอย่างอิสระ

การเคลื่อนไหวนี้ตามมาหลังจาก Giza ได้ระดมทุนได้ 3 ล้านดอลลาร์ในรอบ pre-seed ที่นำโดย CoinFund เมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 และได้รับการสนับสนุนจากหลายบริษัทในวงการ blockchain และเทคโนโลยี AI

บอท AI ที่จะถูกนำไปใช้งานนี้สามารถดำเนินการได้หลายอย่าง เช่น การหาแหล่งที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด (yield aggregating) การเป็นที่ปรึกษาโรบอท (robo-advisor) ที่จะวิเคราะห์และเสนอการจัดสรรพอร์ตเนื่องจากความเสี่ยงที่ลูกค้าสามารถยอมรับได้

ในช่วงเบต้าทดสอบ ทีม Giza จะทำการตรวจสอบและอนุมัติกลยุทธ์การทำงานของบอทเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย และในอนาคต บอทเหล่านี้จะสามารถทำงานได้อย่างอิสระผ่าน Giza Protocol ที่ให้ความปลอดภัยทั้งในแง่ของคริปโตและเศรษฐกิจ

ตามการประกาศเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม บอทประเภท yield-optimizing จะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกนำไปใช้งาน โดยมีแผนจะตามมาด้วยบอทประเภทอื่นๆ

นอกจากนี้ Giza ยังได้ระบุว่าบอท AI นี้จะช่วยลดความซับซ้อนและความเสี่ยงจากสัญญาอัจฉริยะ ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจในการทำธุรกรรมได้ อีกทั้งยังใช้งานได้ในภาคส่วนที่มีการควบคุมอย่างสูงเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการกำกับดูแล

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การรวม AI กับ blockchain ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการนำเทคโนโลยี blockchain ไปใช้งานในวงกว้าง โดยผู้นำในวงการเทคโนโลยีต่างมองว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการเปิดตัวผู้ใช้ใหม่หลายพันล้านคนสู่ระบบ blockchain ในอนาคต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด