Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอนาคตการลงทุนใน "ไนจีเรีย" ตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากข้อกล่าวหาเรียกสินบนผู้บริหาร Binance

อนาคตการลงทุนใน “ไนจีเรีย” ตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากข้อกล่าวหาเรียกสินบนผู้บริหาร Binance

เมื่อเร็วๆ นี้ SBM Intelligence บริษัทวิเคราะห์ความเสี่ยงที่มุ่งเน้นการวิเคราะห์ในทวีปแอฟริกา ได้เปิดเผยถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการถูกกล่าวหาว่า Binance ประสบกับกรณีการถูกเรียกร้องสินบนด้วยสกุลเงินดิจิทัลจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลไนจีเรีย ซึ่งอาจทำให้การลงทุนจากต่างประเทศลดลงอย่างมากในไนจีเรีย

ตามที่ได้รายงาน เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม Richard Teng CEO ของ Binance ได้แสดงความคิดเห็นว่า มีบุคคลไม่ทราบชื่อจากรัฐบาลที่พยายามเรียกร้องสินบนจากผู้บริหารของ Binance คือ Tigran Gambaryan และ Nadeem Anjarwalla ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกจับกุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

แม้ว่ารัฐบาลไนจีเรียจะปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ แต่ SBM Intelligence ย้ำว่าการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อค้นหาความจริงและดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่มีความผิดเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความไม่มั่นใจในสภาพแวดล้อมการลงทุนของไนจีเรีย

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี Bola Tinubu ของไนจีเรียได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อดึงดูดนักลงทุน แต่การกักขังผู้บริหารบริษัทต่างชาติอาจเป็นอุปสรรคในการดึงดูดนักลงทุน

SBM Intelligence ยังเน้นว่า การรับมือกับปัญหานี้อย่างรวดเร็ว ยุติธรรม และด้วยการทูตอาจช่วยให้การบริหารของไนจีเรียมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษาบรรยากาศการลงทุนที่เป็นธรรมและเชื่อถือได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด