Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIApple จับมือ OpenAI นำ ChatGPT เข้า iOS 18 คาดตลาด AI พุ่งแรงจากผู้ใช้ iPhone

Apple จับมือ OpenAI นำ ChatGPT เข้า iOS 18 คาดตลาด AI พุ่งแรงจากผู้ใช้ iPhone

ในอัปเดตล่าสุดของวงการเทคโนโลยี Apple Inc. ได้ก้าวหน้าอย่างมากในการเจรจากับ OpenAI เพื่อนำ ChatGPT มาใช้งานบน iPhone โดยคาดว่าจะถูกบรรจุใน iOS 18 ที่กำลังจะมาถึง ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Apple ยังมีการพูดคุยกับ Alphabet Inc. — บริษัทแม่ของ Google — เกี่ยวกับการผสานรวมเทคโนโลยี Gemini chatbot เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน แต่การเจรจาดังกล่าวยังไม่ถึงขั้นสุดท้ายเหมือนกับ OpenAI

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมาในขณะที่มีรายงานเพิ่มขึ้นว่า Apple กำลังเร่งการพัฒนาแผนกปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของตัวเอง โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน Apple กำลังดึงดูดผู้เชี่ยวชาญจาก Google เพื่อสร้างทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน AI และการเรียนรู้ของเครื่อง

Apple ยังได้ซื้อกิจการสตาร์ทอัพ AI สองแห่งในซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทำให้มีการสร้างห้องแล็บลับที่เรียกว่า “Vision Lab” อีกด้วย

เกี่ยวกับการเปิดตัวชิป M4 ใหม่บน iPad ล่าสุด ในการนำเสนอของ Apple เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ได้กล่าวถึง Octane — ซอฟต์แวร์ออกแบบ 3D ที่ขับเคลื่อนโดย Render Network — หลังจากนั้นเหรียญ Render Token (RNDR) ได้พุ่งขึ้น 11% และเป็นหนึ่งในสิบเหรียญ AI ที่มีการเติบโตมากที่สุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 18%

การตัดสินใจของ Apple ในการเลือก ChatGPT เพื่อรวมเข้ากับ iOS 18 อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับผู้ใช้ iPhone ทั่วโลก แต่ยังคงไม่ชัดเจนว่าผู้ใช้จะสามารถปิดการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้หรือไม่ ตามการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่นี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด