Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอัตรา Hashrate เครือข่าย Bitcoin ลดลง หลังบริษัทหลายแห่งเริ่มปิดเครื่องขุดรุ่นเก่า

อัตรา Hashrate เครือข่าย Bitcoin ลดลง หลังบริษัทหลายแห่งเริ่มปิดเครื่องขุดรุ่นเก่า

อัตราแฮชเรทของเครือข่ายบิทคอยน์ลดลง หลังจากบริษัทขุดบิทคอยน์ต่างปิดเครื่องขุดรุ่นเก่าที่ขาดทุนไป หลังจากเหตุการณ์ halving หรือการลดลงของรางวัลบล็อกครึ่งหนึ่ง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ blockchain.com ชี้ว่า อัตราแฮชเรทของเครือข่ายบิทคอยน์ลดลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนที่ 575 เอ็กซาแฮชต่อวินาที (EH/s) เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ก่อนที่จะฟื้นตัวเล็กน้อยกลับมาอยู่ที่ 586 EH/s ตามข้อมูลล่าสุด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares ให้ความเห็นว่า การลดลงของอัตราแฮชเรทครั้งนี้เกิดจาก “ผู้ขุดกำลังเริ่มปิดเครื่องขุดที่ไม่ได้กำไร” ซึ่งสอดคล้องกับรายงานเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาของ CoinShares ที่คาดการณ์ว่า อัตราแฮชเรทจะพุ่งสูงขึ้นภายในปีหน้า

รายงานของ CoinShares คาดการณ์ว่า อัตราแฮชเรทจะเพิ่มขึ้นแตะ 700 EH/s ภายในปี 2025 แต่หลังจาก halving ที่ผ่านมาอาจจะลดลงสูงสุดถึง 10% เนื่องจากผู้ขุดต่างปิดเครื่องขุด ASIC รุ่นเก่าที่ไม่ได้กำไร

ต้นทุนการขุดบิทคอยน์ที่เพิ่มขึ้นหลังจาก halving ประกอบกับราคาไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อการลดลงของอัตราแฮชเรทในช่วงเวลานี้

รายงานระบุว่า “กลยุทธ์สำคัญในการบรรเทาปัญหาดังกล่าว ได้แก่ การลดต้นทุนพลังงาน, การเพิ่มประสิทธิภาพการขุด และการรักษาเงื่อนไขการจัดหาฮาร์ดแวร์ที่เอื้อประโยชน์”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด