Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแคนาดา คุมเข้มภาษีคริปโต! กำลังตรวจสอบภาษีที่ค้างชำระ คาดมูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลลาร์

แคนาดา คุมเข้มภาษีคริปโต! กำลังตรวจสอบภาษีที่ค้างชำระ คาดมูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลลาร์

สำนักงานสรรพากรแคนาดา (CRA) กำลังดำเนินการตรวจสอบภาษีที่ค้างชำระจากการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเข้มขัน โดยประเมินว่ามีภาษีมูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ยังไม่ได้ชำระ

CRA ไล่ล่าภาษีคริปโตที่สูญหาย 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานจากหนังสือพิมพ์ National Post เผยว่า CRA กำลังตามล่าเงินกว่า 54 ล้านดอลลาร์แคนาดา (ราว 39.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ที่เชื่อมโยงกับธุรกรรมและกำไรจากคริปโตที่ไม่ได้เปิดเผย นาย Sahil Behal ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายของ CRA เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการตรวจสอบและสืบสวนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 400 ราย โดย Behal ชี้ว่า การสอบสวนเหล่านี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงภาษีปี 2023-2024 นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า CRA ยังคงเผชิญกับความท้าทายอย่างมากในการให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับภาระภาษีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

CRA กำลังติดตามการดำเนินงานของสำนักงานสรรพากรกลางสหรัฐฯ (IRS) อย่างใกล้ชิด ถึงแม้จะช้ากว่าเล็กน้อย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ IRS ได้ออกแบบฟอร์มภาษี 1099-DA ฉบับร่าง ซึ่งออกแบบมาเพื่อรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้จากธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดำเนินการโดยโบรกเกอร์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวดของการตรวจสอบด้านภาษีรายหนึ่งให้ข้อมูลกับ National Post ว่า CRA ลังเลที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการรายงาน

“จนกระทั่งปีที่แล้วหรืออาจจะก่อนหน้านั้นเล็กน้อย CRA แทบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตเลย คริปโตเป็นแค่สินค้าโภคภัณฑ์ ”

ขึ้นภาษีทุนทรัพย์เป็น 66%

ข่าวนี้มาพร้อมกับแผนของนายกรัฐมนตรี Justin Trudeau และพรรคของเขาที่จะขึ้นภาษีเงินได้ทุน (Capital Gains Tax) ในแคนาดา สื่อมวลชนส่วนใหญ่เน้นว่าการขึ้นภาษีครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่บริษัทและบุคคลที่มีฐานะร่ำรวย แต่ทุกคนที่มียอดกำไรประจำปี 250,000 ดอลลาร์แคนาดา (183,000 ดอลลาร์สหรัฐ) จะได้รับผลกระทบ Trudeau และพรรคของเขามีข้อเสนอที่จะเพิ่มอัตราภาษีเงินได้ทุนจาก 50% เป็น 66% ในงบประมาณที่จะถึงนี้ รายงานจาก Bloomberg Tax ชี้ว่า “แม้แต่ผู้เสียชีวิตก็ไม่รอดพ้นจากการขึ้นภาษีเงินได้ทุนของแคนาดา”

นอกจากนี้ Bloomberg ยังได้เน้นผลสำรวจจาก Nanos Research Group ซึ่งพบว่า ชาวแคนาดา 45% เชื่อว่าการขึ้นภาษีครั้งนี้จะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจและยับยั้งนวัตกรรม ในขณะที่ 38% มองว่าภาษีเงินได้ทุนเป็นธรรม ส่วนที่เหลือไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลกระทบของมัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด