Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIพลิกผัน! Illya Sutskever ลาออกจาก OpenAI เพียงไม่กี่เดือนหลังหนุนปลด CEO

พลิกผัน! Illya Sutskever ลาออกจาก OpenAI เพียงไม่กี่เดือนหลังหนุนปลด CEO

Illya Sutskever ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ OpenAI ประกาศลาออกจากบริษัท ซึ่งการลาออกครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้กรรมการบริษัทปลด Sam Altman ซีอีโอออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

Sutskever ประกาศผ่านทาง X เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม โดยไม่ได้ระบุเหตุผลในการลาออก แต่แสดงความเชื่อมั่นว่า OpenAI จะยังคงพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ปลอดภัยและเป็นประโยชน์ต่อไป

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ทางด้าน Sam Altman โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า Sutskever กำลังมุ่งมั่นไปยังโปรเจคต์ส่วนตัว และประกาศแต่งตั้ง  Jakub Pachocki ผู้อำนวยการวิจัยของบริษัท ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2017 และมีผลงานโดดเด่นในการพัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT-4 ขึ้นเป็นหัวหน้านักวิทยาศาสตร์คนใหม่

ก่อนหน้านี้ Sutskever เคยมีส่วนร่วมในการผลักดันให้คณะกรรมการบริษัท OpenAI ปลด Altman ออกจากตำแหน่งซีอีโอ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่หลังจากเกิดกระแสต่อต้านจากพนักงานจำนวนมาก Altman ก็ได้กลับมดำรงตำแหน่งเดิมอีกครั้ง

“ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของคณะกรรมการบริษัทในครั้งนั้น” Sutskever กล่าวผ่าน X post เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด