Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFVanguard แต่งตั้งอดีตผู้บริหาร BlackRock ที่ชื่นชอบ Bitcoin ให้เป็น CEO คนใหม่

Vanguard แต่งตั้งอดีตผู้บริหาร BlackRock ที่ชื่นชอบ Bitcoin ให้เป็น CEO คนใหม่

บริษัทจัดการลงทุนระดับยักษ์ใหญ่อย่าง Vanguard ได้ประกาศแต่งตั้ง ‘Salim Ramji’ อดีตผู้บริหารจาก BlackRock ที่ชื่อชอบ Bitcoin เป็นซีอีโอคนใหม่

การมาของ Ramji ซึ่งเคยดูแลการอนุมัติและเปิดตัวกองทุน ETF Bitcoin spot ที่ BlackRock เมื่อต้นปี ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการสงสัยว่าเขาจะพยายามเปลี่ยนแปลงมุมมองของ Vanguard มีต่อ Bitcoin ที่คัดค้านมายาวนานหรือไม่ หรือแม้แต่จะยื่นขออนุมัติ ETF บิทคอยน์สปอตอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม james Seyffart นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg ได้โพสต์บน X ในวันที่ 15 พฤษภาคม กล่าวเขาไม่เชื่อว่า Ramji จะสามารถทำให้ Vanguard เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETF Bitcoin spot ได้

Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เช่นกัน แชร์มุมมองคล้ายๆ กัน แต่เน้นย้ำว่า Ramji เคยพูดถึง Bitcoin และเทคโนโลยีบล็อคเชนในทางที่ดีเมื่อครั้งอดีต

“ใครจะรู้… ตอนนี้ประตูเปิดกว้างขึ้นตามความเห็นของผม”

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลูกค้าของ Vanguard บางรายขู่ว่าจะปิดบัญชีเมื่อบริษัทตัดสินใจไม่เสนอ ETF Bitcoin spot บนแพลตฟอร์มการลงทุนของตน แต่ทว่า Vanguard ยังคงยืนยันว่า Bitcoin ไม่ตรงกับปรัชญาการลงทุนของบริษัทที่มุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์พื้นฐานเช่นหุ้น พันธบัตร และเงินสด ซึ่งแวนการ์ดมองว่าเป็นองค์ประกอบหลักของพอร์ตการลงทุนที่สมดุลและยั่งยืนในระยะยาว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด