Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ทะยานแตะ $66,000 หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ต่ำกว่าที่คาดการณ์

Bitcoin ทะยานแตะ $66,000 หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ต่ำกว่าที่คาดการณ์

ตลาดคริปโตเคอเรนซีกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เดือนเมษายน (CPI) ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ ส่งสัญญาณชะลอตัว

Bitcoin (BTC) พุ่งทะยานเกิน $66,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 24 เมษายน ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 7% ภายใน 24 ชั่วโมง ในขณะที่ Ethereum (ETH) อยู่ที่ประมาณ $3,000 แต่ราคาปรับขึ้นเพียง 4%

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Solana (SOL) และ Near (NEAR) นำโด่งการเติบโตในกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลหลัก โดยราคาเพิ่มขึ้น 8% และ 12% ตามลำดับ

แรงกระตุ้นมาจากตัวเลขเงินเฟ้อ เดือนเมษายนของสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวลงจากเดือนมีนาคม ประกอบกับรายงานยอดขายปลีกที่อ่อนแอลง ข้อมูลดังกล่าวช่วยบรรเทาความกังวลของนักลงทุนที่เคยหวั่นเกรงว่าเงินเฟ้อที่พุ่งสูงและเศรษฐกิจที่ร้อนแรงอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) ต้องปรับเปลี่ยนนโยบายผ่อนคลาย

นักวิเคราะห์จาก Bitfinex ชี้ว่า “นักลงทุนมองว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เนื่องจากเป็นการลดลงของเงินเฟ้อครั้งแรกในรอบ 3 เดือน” ประกอบกับการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศแผนลดการซื้อพันธบัตร (taper) “ส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง”

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยดัชนี S&P 500 พุ่งทะยานเกิน 1% แตะจุดสูงสุดตลอดกาล สะท้อนถึงการกลับมาของความต้องการเสี่ยงอีกครั้ง

นักวิเคราะห์จาก Swissblock มองว่า การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ในวันนี้เป็นการหลุดกรอบแนวโน้มขาลงที่กดราคาไว้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

บริษัทวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $69,000 ก่อน และมีโอกาสไปต่อแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ $84,000 ในระหว่างขาขึ้นครั้งต่อไป “และคาดว่า Altcoin อื่นๆ จะตามมาติดๆ”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด