Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ร้อนแรง! กองทุน ETF มี volumes กว่า 6 พันล้านดอลลาร์ พุ่งทะลุสถิติรอบ 2 เดือน

Bitcoin ร้อนแรง! กองทุน ETF มี volumes กว่า 6 พันล้านดอลลาร์ พุ่งทะลุสถิติรอบ 2 เดือน

ตลาด Bitcoin กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยกองทุน Bitcoin ETF (Exchange Traded Funds) มีการซื้อขายกันสูงเกือบ 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2567 ส่งผลให้ราคา Bitcoin แตะระดับสูงสุดใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้

ข้อมูลจากบริษัทวิจัย Santiment ที่เผยแพร่บน X เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ชี้ว่า มีการซื้อขาย Bitcoin Spot ETF (มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน 1 วัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

7 กองทุน ETF มี volumes กว่า 5.65 พันล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลของ Santiment เผยว่า ในสัปดาห์นี้ กองทุน Bitcoin Spot ETF ขนาดใหญ่ 7 แห่งของสหรัฐฯ มีการซื้อขายรวมกันกว่า 5.65 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม

การฟื้นตัวของกองทุน Bitcoin ETF ครั้งนี้ ชวนให้นึกถึงช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ราคา Bitcoin เคยพุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 73,800 ดอลลาร์สหรัฐ

“ยุคที่วาฬซื้อขาย Bitcoin เฉพาะบนเครือข่ายบล็อคเชนได้ผ่านไปแล้ว” บริษัท Santiment ระบุ พร้อมทั้งบอกว่า ปริมาณการซื้อขาย “กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง”

กูรูด้านคริปโตมองบวก

Thomas Kralow ผู้จัดการกองทุน Hedge Fund แสดงความเห็นเชิงบวกต่อข้อมูลดังกล่าว โดยบอกกับผู้ติดตามบน X ว่า “ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับตลาด!”

กองทุน Bitcoin Spot ETF กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีการไหลเข้าของเงินลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ (ข้อมูลถึงวันที่ 17 พฤษภาคม)

แม้แต่ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเคยมีการไหลออกของเงินลงทุนจำนวนมาก ก็เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว โดยมีเงินไหลเข้าเล็กน้อยที่ 27 ล้านดอลลาร์และ 4.6 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 16 และ 17 พฤษภาคม ตามลำดับ ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ รวมถึงบริษัทด้านการลงทุน Farside ของสหราชอาณาจักร

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ เอกสาร Form 13F ยังแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทในสหรัฐฯ จำนวน 937 แห่ง มีการลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่ากองทุนทองคำ ETF ที่เพิ่งเปิดตัวในไตรมาสแรกเช่นกัน โดยกองทุนทองคำ ETF ดึงดูดบริษัทเพียงแค่ 95 แห่งเท่านั้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด