Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiSolana พุ่งแรง! เหนือ $173 แซงหน้า XRP นักวิเคราะห์เชื่อ จบเดือนที่ $200 มีแน่

Solana พุ่งแรง! เหนือ $173 แซงหน้า XRP นักวิเคราะห์เชื่อ จบเดือนที่ $200 มีแน่

Solana (SOL) เหรียญอันดับ 5 ตามมูลค่าตลาด กำลังมาแรง ด้วยปัจจัยหนุนหลายด้าน ทั้งกระแสเหรียญมีม และ DeFi ที่คึกคัก การอัพเกรดเครือข่ายที่กำลังจะมาถึง และความสนใจที่เพิ่มขึ้นในระบบ Restaking ภายในระบบนิเวศน์ของ Solana

SOL ราคาพุ่งทะลุ $170 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเดือน พุ่งขึ้นเกือบ 7% ในรอบ 24 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นกว่า 40% นับตั้งแต่จุดต่ำสุดของตลาดคริปโตในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

รายสัปดาห์ของ SOL พุ่งแรงราวๆ 17% ถือเป็นอันดับ 1 ในดัชนี CoinDesk 20 (CD20) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดตลาดคริปโต ตามหลังเพียงแค่ Chainlink (LINK) ที่ได้แรงหนุนจากข่าวการร่วมมือกับกองทุนโทเค็น (fund tokenization)

Daniel Choung ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนคริปโตเคอเรนซี Syncracy Capital มองว่า

“SOL แข็งแกร่งมากในการฟื้นตัวครั้งนี้ ชัดเจนว่านี่คือการเทรดที่ดีที่สุดในรอบนี้”

Choung เชื่อมั่นว่า SOL มีโอกาสกลับไปแตะระดับ $200 อีกครั้งภายในสิ้นเดือน และอาจจะไปสู่จุดสูงสุดใหม่เร็ว ๆ นี้ โดย SOL เคยทำสถิติสูงสุดที่ $260 ในช่วงพีกของตลาดกระทิงรอบที่แล้วเมื่อพฤศจิกายน 2021

ปัจจัยหนุน SOL มาจากหลายด้าน เช่น กระแสความนิยมของเหรียญมีม, ปริมาณการซื้อขายของ stablecoin ที่แข็งแกร่ง และกิจกรรมทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) นอกจากนี้ Choung ยังกล่าวถึงการอัพเกรดเครือข่ายที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยปูทางไปสู่ Firedancer ซึ่งเป็นไคลเอนต์เชนรองที่พัฒนาโดย Jump Crypto เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย

David Shuttleworth นักวิจัยจาก Anagram ยังกล่าวถึง “ความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในระบบ restaking” ซึ่งเป็นระบบการนำเหรียญที่ staking ไปสร้างผลตอบแทนเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด