Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin "ขาขึ้น" หรือแค่ "พักตัว"? เสียงแตกนักวิเคราะห์ จับตาดู "การเทขายครั้งใหญ่"

Bitcoin “ขาขึ้น” หรือแค่ “พักตัว”? เสียงแตกนักวิเคราะห์ จับตาดู “การเทขายครั้งใหญ่”

นักวิเคราะห์คริปโตยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการปรับฐานครั้งใหญ่ของ Bitcoin แม้ว่าจะมีการคาดการณ์หลายครั้งว่าราคาอาจร่วงลงลึกในอนาคตอันใกล้

ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin ยังคงยืนเหนือระดับแนวรับสำคัญที่ 65,000 ดอลลาร์อย่างมั่นคง ซึ่งนักเทรดคริปโตหลายคนเชื่อว่ารูปแบบราคานี้ยังคงแข็งแรงพอที่จะรับไหว และบางคนถึงกับสงสัยถึงความน่าจะเป็นของการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ในอนาคต

“Bitcoin ยังคงยืนราคาได้อย่างแข็งแกร่ง ผมไม่คิดว่าจะมีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่เกิดขึ้น” นักเทรดคริปโตนามแฝง Yoddha โพสต์ข้อความให้กับผู้ติดตาม 49,000 คนบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

ในทางตรงกันข้าม นักเทรดคริปโตชื่อดังนาม Rekt Capital ชี้ให้เห็นว่าการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ได้เกิดขึ้นแล้ว โดยราคาของ Bitcoin ลดลง 15% จาก 66,421 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 24 เมษายน มาอยู่ที่ 56,792 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin



แม้ว่าในวันที่ 6 พฤษภาคม ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับมาเหนือระดับแนวรับสำคัญที่ 65,146 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่นักเทรดบางคนมองว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงตลาดกระทิง
“การปรับฐานราคาเป็นเรื่องปกติในช่วงตลาดกระทิงของ Bitcoin พร้อมกับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว” นักวิเคราะห์คริปโต Starbust อธิบายในโพสต์เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

นักเทรดคริปโต Mags ชี้ให้เห็นแผนภูมิการตลาด Wall Street Cheat Sheet’s “Psychology of a Market Cycle” โดยระบุว่า Bitcoin กำลังเข้าสู่เฟส “belief” ของวัฏจักรตลาด ซึ่งนักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจในกำไรของตลาดมากขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด