Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthereum พุ่งทะยาน! มูลค่าแตะ 3,700 ดอลลาร์ หวัง SEC อนุมัติ ETF ภายในสัปดาห์นี้

Ethereum พุ่งทะยาน! มูลค่าแตะ 3,700 ดอลลาร์ หวัง SEC อนุมัติ ETF ภายในสัปดาห์นี้

บิตคอยน์ฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นจากระดับ 61,000 ดอลลาร์ สู่ 67,000 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านสำคัญที่ 67,500 ดอลลาร์ได้สำเร็จในช่วงแรก

อย่างไรก็ตาม ราคาพุ่งทะลุแนวต้านดังกล่าวได้ในช่วงค่ำของวัน 20 พฤษภาคม และเข้าใกล้ระดับ 72,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่าราคาจะย่อตัวลงมาประมาณ 1,000 ดอลลาร์ แต่บิตคอยน์ยังคงเพิ่มขึ้น 5.5% ในวันเดียวกัน โดยปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้อาจมาจากกองทุน ETF ที่มีการไหลเข้าอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 วันติดต่อกัน ข้อมูลจาก FarSide ชี้ว่า กองทุนเหล่านี้มีเงินไหลเข้ามาเกือบ 240 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

Ethereum พุ่งทะยาน แรงไม่แพ้กัน

แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของบิตคอยน์จะน่าประทับใจ แต่ก็ยังคงน้อยกว่า Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองที่พุ่งทะยานขึ้นจากต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ 3,700 ดอลลาร์ ท่ามกลางความหวังที่กลับมาอีกครั้งว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อาจอนุมัติกองทุน ETF ของ Ethereum ได้ภายในสัปดาห์นี้

ในบางช่วง ราคามีการเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าราคาอาจพุ่งแตะ 4,000 ดอลลาร์ หากกองทุนเหล่านั้นได้รับการอนุมัติจริง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด