Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIพลัง AI ส่ง Nvidia พุ่งแรง! แซง Tesla ,Amazon รวมกัน! ใหญ่กว่า Bitcoin 2...

พลัง AI ส่ง Nvidia พุ่งแรง! แซง Tesla ,Amazon รวมกัน! ใหญ่กว่า Bitcoin 2 เท่า

Nvidia รุกหนักลุยปัญญาประดิษฐ์ (AI) หลังรายงานกำไรประจำไตรมาสที่ยอดเยี่ยม โดยกวาดรายได้ไปถึง 26,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สร้างสถิติใหม่ประจำไตรมาสแรก

รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2024 ของ Nvidia เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2023 และพุ่งสูงถึง 262% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ไว้ที่ 24.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผลประกอบการที่แข็งแกร่งนี้ส่งผลให้ราคาหุ้น NVDA พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงหลังตลาดปิดของวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้มูลค่าตลาด (Market Capitalization) ของ Nvidia ทะลุ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

มูลค่าตลาดของ Nvidia ในปัจจุบัน มีขนาดใหญ่กว่ามูลค่าตลาดรวมของ Tesla และ Amazon รวมกัน เสียอีก และยังใหญ่กว่า Bitcoin ถึง 2 เท่า และใหญ่กว่า Ether ถึง 5 เท่า เมื่อห้าปีที่แล้ว มูลค่าตลาดของ Nvidia อยู่ที่เพียง 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น แต่ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทมหาชนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก และอยู่ห่างจากการแซง Apple เพียง 17% เท่านั้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด