Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเงินเฟ้อสหรัฐฯ ปัจจัยสำคัญที่กำหนดทิศทางการ ราคาของ BTC และ Bitcoin ETF

เงินเฟ้อสหรัฐฯ ปัจจัยสำคัญที่กำหนดทิศทางการ ราคาของ BTC และ Bitcoin ETF

บิทคอยน์ตอบสนองต่อข้อมูลเงินเฟ้อในสหรัฐฯ อย่างไร

การเปลี่ยนแปลงข้อมูลเงินเฟ้อในสหรัฐฯ หรือดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) นั้นมีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคาบิทคอยน์อย่างมาก ตามรายงานตลาดวันที่ 29 พฤษภาคม โดย Markus Thielen นักวิเคราะห์จาก 10x Research

Thielen กล่าวว่า เมื่อข้อมูล CPI สูงกว่าคาดการณ์ ราคาบิทคอยน์จะมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่เมื่อข้อมูล CPI ต่ำกว่าคาดการณ์ ราคาบิทคอยน์จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ความสัมพันธ์กับข้อมูล CPI

นอกจากนี้ การไหลเข้าของ Bitcoin ETF ยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับการปล่อยข้อมูล CPI โดยเมื่อ CPI แสดงให้เห็นว่าเงินเฟ้อต่ำกว่าของเดือนก่อนหน้า การไหลเข้าของ Bitcoin ETF จะเพิ่มขึ้น

การวิเคราะห์นี้ได้ทำการพล็อตราคาบิทคอยน์ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาเทียบกับข้อมูลเงินเฟ้อในสหรัฐฯ โดยสังเกตว่าราคาบิทคอยน์จะมีแนวโน้มลดลงเมื่อ CPI สูงขึ้น และเพิ่มขึ้นเมื่อ CPI ต่ำกว่าคาด

“นักเทรดที่ทราบว่าบิทคอยน์ตอบสนองต่อ CPI อย่างไรควรมั่นใจในการเทรดในทิศทางตรงข้ามกับการเปลี่ยนแปลงของ CPI เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แนวโน้มในอนาคต

แบบจำลองการตั้งราคานั้นคาดการณ์ว่าราคาบิทคอยน์จะลดลงเล็กน้อยเมื่อมีการคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อจะสูงขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม และสองเดือนข้างหน้า การวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเงินเฟ้ออาจคงอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน โดยมีแนวโน้มลดลงในอนาคตอันใกล้

“ถ้าเงินเฟ้อต่ำกว่า 3.3% บิทคอยน์น่าจะทำสถิติใหม่สูงสุดอีกครั้ง”

การวิเคราะห์นี้ชี้ให้เห็นว่าเงินเฟ้อไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปและอาจกลายเป็นปัจจัยบวกสำหรับบิทคอยน์ในช่วงฤดูร้อนนี้ ข้อมูลเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐฯ ในเดือนเมษายนอยู่ที่ 3.4%

นอกจากนี้ ข้อมูลดัชนีราคาการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นตัววัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ให้ความสำคัญมากที่สุดจะถูกเปิดเผยในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด