Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิจัยด้านความปลอดภัย กู้กระเป๋าคริปโตเมื่อ 11 ปีก่อน เป็น BTC มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์

นักวิจัยด้านความปลอดภัย กู้กระเป๋าคริปโตเมื่อ 11 ปีก่อน เป็น BTC มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์

นักวิจัยด้านความปลอดภัย 2 คนได้ช่วยผู้ใช้คริปโตที่ไม่ประสงค์ออกนาม กู้คืนบิตคอยน์ (BTC) จำนวน 43.6 BTC ที่เขาสูญหายไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว หลังจากที่เขาสูญเสียการเข้าถึงกระเป๋าเงินที่เก็บสินทรัพย์นี้ไว้

ตามวิดีโอ YouTube ที่กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ นักวิจัยความปลอดภัย Joe Grand และเพื่อนของเขา Bruno ได้ทำการย้อนเวลาเพื่อทำวิศวกรรมย้อนกลับเครื่องมือสร้างรหัสผ่านที่ใช้ในการสร้างรหัสผ่านสำหรับกระเป๋าเงินที่เก็บ BTC นี้ไว้ กระบวนการนี้ค่อนข้างยากลำบาก แต่ก็ช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินและกู้คืนเหรียญที่สูญหายได้

การเข้าถึงกระเป๋าเงินที่สูญหายมา 11 ปี ผู้ใช้คริปโตที่ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้ ถูกเรียกว่า Michael ได้บอกกับ Grand และ Bruno ว่าเขาได้ตั้งค่ากระเป๋าเงินนี้ในปี 2013 และใช้ RoboForm เพื่อสร้างรหัสผ่านที่ไม่ซ้ำกัน อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย เขาตัดสินใจเก็บรหัสผ่านในไฟล์ที่เข้ารหัสแทนการเก็บไว้ใน RoboForm

“ในขณะนั้น ฉันค่อนข้างกลัวเรื่องความปลอดภัยของฉัน” Michael กล่าว โดยเปิดเผยว่าสินทรัพย์นี้มีมูลค่าประมาณ $5,300 ในขณะนั้น น่าเสียดายที่ไฟล์เข้ารหัสที่เก็บรหัสผ่านของ Michael สุญหายหายไป และเขาสูญเสียการเข้าถึงกระเป๋าเงินโดยสิ้นเชิง

Michael ได้ติดต่อ Grand ครั้งแรกในปี 2022 แต่ถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม เจ้าของบิตคอยน์ก็ยังไม่ยอมแพ้ และลองอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2023 ครั้งนี้เขาได้รับความสนใจจาก Grand และพวกเขาเริ่มกระบวนการกู้คืนสินทรัพย์ดังกล่าว

Grand และ Bruno ค้นพบว่า RoboForm มีช่องโหว่ในเครื่องกำเนิดเลขสุ่ม ซึ่งเชื่อมโยงรหัสผ่านที่สร้างขึ้นกับวันที่และเวลาที่สร้างขึ้นในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ แม้ว่าช่องโหว่นี้จะได้รับการแก้ไขในปี 2015 แต่พวกเขาเชื่อว่ามันต้องมีผลกระทบต่อรหัสผ่านที่สร้างขึ้นก่อนหน้านั้นทุกครั้ง

Michael ต้องนึกวันที่เขาสร้างรหัสผ่านให้ได้ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่ทีมวิจัยได้ทราบว่าเขาโอนบิตคอยน์เข้าสู่กระเป๋าเงินของเขาเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2013 พวกเขาใช้พารามิเตอร์เวลาและทำการทดสอบรหัสผ่านหลายร้อยรหัสจนกระทั่งพบรหัสผ่านที่ถูกต้องซึ่งสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2013

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด