Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงหนัก! ไม่ผ่าน 70,000 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตสูญเสียมูลค่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์

Bitcoin ร่วงหนัก! ไม่ผ่าน 70,000 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตสูญเสียมูลค่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์

Bitcoin (BTC) พยายามผ่านระดับราคาจิตวิทยาที่ $70,000 เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่กลับถูกตีตกลงมาอย่างรุนแรง และลดลงมากกว่าสองพันดอลลาร์ภายใน 1 ชั่วโมง

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดนผลกระทบหนักเช่นเดียวกัน ทำให้มูลค่าตลาดรวมสูญเสีย 8 หมื่นล้านดอลลาร์ มูลค่าของนักเทรดที่ถูก liquidation ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น $170 ล้านใน 1 วัน

ในขณะที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ค่อนข้างเงียบเหงา แต่เร่ิมทวันจันทร์ด้วยสัญญาณที่เป็นบวกขึ้นมาในช่วงบ่าย เหรียญ BTC พยายามบุกทำลายแนวต้านที่ 70,000 ดอลลาร์

ถึงแม้ว่า BTC จะผ่านระดับนี้ไปได้ชั่วขณะ แต่หมีในตลาดไม่ปล่อยให้ราคายืนระยะได้นานนัก มูลค่าของ BTC เริ่มลดลงทันทีและตกลงมากกว่าสองพันดอลลาร์ภายในชั่วโมงเดียว ซึ่งทำให้ราคาลดลงไปถึงระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ $67,500 มูลค่าตลาดของมันลดลงไปอยู่ที่ 1.335 ล้านล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Altcoin ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

ETH ลดลง 3.5% ในวันเดียว ลงไปที่ 3,560 ดอลลาร์ รวมถึงเหรียญอื่นๆ อย่าง SOL, DOGE, TON, SHIB, และ LINK ก็ประสบกับการลดลงเช่นเดียวกัน

Binance Coin (BNB) ซึ่งเป็นเหรียญที่ทำผลงานดีในสัปดาห์ที่แล้ว กลับลดลงมากกว่า 7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ BNB ลดลงไปต่ำกว่า 620 ดอลลาร์

เหรียญอื่นๆ ที่ลดลงกมากว่าเปอร์เซนสองหลัก อย่าง NOT (-19%), W (-15%), JASMY (-11%), BRETT (-10%) และอื่นๆ อีกมาก

มูลค่าของสถานะที่ถูก liquidation ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมามีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านดอลลาร์ และ 170 ล้านดอลลาร์ ในระดับรายวัน เกิดขึ้นจากนักเทรดกว่า 75,000 ราย

น่าสนใจว่า ETH เป็นเหรียญที่มีส่วนแบ่งการชำระบัญชีที่ใหญ่ที่สุด และสถานะที่ถูกชำระบัญชีที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวข้องกับ ETH ด้วย ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 6.5 ล้านดอลลาร์ และเกิดขึ้นบน Binance

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด