Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTC เตือน! ระวัง Scam หลอกให้รัก สูญนับล้าน กำลังระบาดหนักในวงการคริปโต

FTC เตือน! ระวัง Scam หลอกให้รัก สูญนับล้าน กำลังระบาดหนักในวงการคริปโต

คณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (FTC) ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับ การหลอกลวง Romance Scam ในอุตสาหกรรมคริปโต โดยการแนะนำการลงทุนอ้างเป็นห่วงอนาคตเหยื่อ

โดย FTC เน้นย้ำถึงความเสี่ยง และเรียกร้องให้มีการรายงานทันทีหากพบเจอเพื่อปกป้องเหยื่อที่เสียงตกเป็นเป้าหมาย

“จงระวัง! พวก ”มิจฉาชีพ” มักจะสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับคุณเพื่อให้คุณเชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี”

การเตือนภัยจาก FTC เกี่ยวกับการหลอกลวงโรแมนซ์คริปโต

คณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (FTC) ได้ออกการเตือนผู้บริโภคในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยแนะนำวิธีการจัดการกับสถานการณ์ เกี่ยวกับการหาคู่ หรือบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาทางโลกออนไลน์ หลอกให้รักแล้วเสนอคำแนะนำการลงทุน คำเตือนนี้เขียนโดย Colleen Tressler จากแผนกการศึกษาและธุรกิจของผู้บริโภค โดยเน้นที่กลยุทธ์การหลอกลวงที่ผู้ไม่หวังดีปลอมตัวเป็นคู่รักเพื่อหาผลประโยชน์ทางการเงิน

FTC อธิบายกระบวนการที่นักต้มตุ๋นใช้

พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับคุณเพื่อให้คุณเชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี แต่ความจริงแล้วส่วนใหญ่พวกที่พยายามเข้ามาเพื่อแสดงความรักแบบรวดเร็วเกินไปจนน่าสงสัย มักจะเป็นนักต้มตุ๋น ผู้คนเสียเงินเป็นจำนวนหลายหมื่นหรือบางครั้งก็เป็นล้านดอลลาร์ให้กับนักต้มตุ๋นโรแมนซ์เหล่านี้

โดยปกติแล้ว การหลอกลวงจะเริ่มต้นด้วยการติดต่อที่ไม่ได้รับเชิญบนโซเชียลมีเดีย นักต้มตุ๋นจะศึกษาประวัติส่วนตัวของคุณอย่างละเอียดเพื่อสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ เมื่อความสัมพันธ์ถูกสร้างขึ้น บทสนทนาจะเปลี่ยนไปที่การลงทุน โดยนักต้มตุ๋นอ้างว่าให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางการเงินของคุณ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เป้าหมายเดียวของพวกเขาคือการหาผลประโยชน์ทางการเงินส่วนตัว

เพื่อปกป้องตนเองจาก การหลอกลวงโรแมนซ์คริปโต ควรระมัดระวังในการรับคำแนะนำการลงทุนจากบุคคลที่ไม่รู้จัก

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด