Sunday, October 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน Bitcoin ETF ไหลออก 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางตลาดผันผวน

กองทุน Bitcoin ETF ไหลออก 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางตลาดผันผวน

ตลาด Bitcoin ยังคงผันผวนหนัก กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญยอดไหลออกสุทธิ กว่า 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ที่มีการไหลออกของเงินลงทุน สะท้อนสถานการณ์คล้ายคลึงช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กองทุน FBTC ของ Fidelity มี ยอดไหลออกสูงสุด ที่ 106 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยกองทุน GBTC ของ Grayscale ที่ 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกองทุน ARKB ของ Ark Invest ที่ 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน IBIT ของ BlackRock เป็นเพียงกองทุนเดียวที่ดึงดูดเงินลงทุนสุทธิได้ที่ 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่กองทุนจาก Valkyrie, Franklin Templeton, Hashdex และ WisdomTree ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ

สัปดาห์นี้ มีเพียงวันพุธวันเดียวที่มี ยอดไหลเข้าสุทธิ ของกองทุนเหล่านี้ที่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสอดคล้องกับภาวะ ผันผวน ของตลาด Bitcoin และ คริปโทเคอเรนซี โดยรวม หลังผลการรายงาน อัตราเงินเฟ้อ ของสหรัฐฯ และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve)

ยอดไหลออก ดังกล่าว ส่งผลให้มีเงินทุนไหลออกจากกองทุน ETF เหล่านี้รวม 3 วัน ที่ 564 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าน้อยกว่าช่วงปลายเดือนเมษายนที่ไหลออกราว 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ใน 6 วัน

แม้ อัตราเงินเฟ้อ สหรัฐฯ จะออกมา ต่ำกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมที่ 68,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่สุดท้ายก็ร่วงลงมาต่ำกว่า 67,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกครั้ง เนื่องจากนักลงทุนอาจจะยังกังวลสภาพตลาดอยู่

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด